Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo

Cập nhật: 07-11-2018 | 08:21:01

Thời gian qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được các cấp công đoàn toàn TX.Dĩ An triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức, thu hút đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) tham gia. Phong trào đã thực sự phát huy trí tuệ của cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) và người lao động (NLĐ) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng đơn vị, doanh nghiệp phát triển toàn diện.

 Người lao động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình hăng say thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Ảnh: N.T

 Hàng năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An đều xây dựng kế hoạch phát động thi đua phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, với chỉ tiêu, nội dung cụ thể. Đồng thời, LĐLĐ thị xã chỉ đạo đến 100% công đoàn các cấp trên địa bàn xây dựng kế hoạch triển khai. Trên cơ sở đó, các cấp công đoàn đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thi đua phù hợp với thực tiễn tại đơn vị. Nổi bật như công đoàn ngành giáo dục với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; công đoàn ngành y tế với phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; công đoàn ngành công an với phong trào “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” hay phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CB,CC,VC, NLĐ cũng được duy trì và phát huy hiệu quả… Song song đó, LĐLĐ thị xã cũng tham mưu cho UBND thị xã ban hành quy chế thi đua “Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa”, gắn thi đua lao động sáng tạo với các tiêu chí. Hàng năm, LĐLĐ TX.Dĩ An tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm khuyến khích, động viên, khích lệ kịp thời.

Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, bằng nhiệt huyết và lòng đam mê nghề nghiệp, anh Ngô Minh Hà, Tổ trưởng tổ sản xuất - tổ van, Phân xưởng Cơ khí đầu máy toa xe, cũng là một người thợ bậc cao của Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An, đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các đề tài, ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công trong thực tiễn và đem lại hiệu quả cao. Hàng ngày, những người thợ của tổ anh Hà vẫn không ngừng tìm tòi, sáng tạo để cho ra những phụ tùng mới. Để đáp ứng tiêu chí không xả thải ra môi trường như trước đây, tổ của anh Hà đã sản xuất ra thùng chứa chất thải vệ sinh theo công nghệ Mỹ, qua đó giúp cho ngành đường sắt tiết kiệm rất nhiều chi phí. Hay như chị Nguyễn Thị Hương, Phó Quản đốc Xưởng sản xuất chặt dán, Nhà máy Sản xuất túi xách (Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình) cũng là một điển hình. Là nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, ngoài việc luôn hoàn thành tốt công việc được công ty giao, chị Hương còn luôn tận tâm giúp đỡ và động viên những công nhân có tay nghề yếu, hướng dẫn việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguyên liệu trong sản xuất; đồng thời luôn khuyến khích công nhân trong xưởng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần cùng phân xưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An, cho biết thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước trong CB,CC,VC, NLĐ trên địa bàn thị xã đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện, thu hút được đông đảo CB,CC,VC, NLĐ tích cực tham gia. Các công đoàn cơ sở cũng đã chú trọng biểu dương khen thưởng tổ, đội xuất sắc tiêu biểu, công nhân trực tiếp sản xuất; tổ chức trao thưởng tại nơi làm việc, động viên khuyến khích sự sáng tạo, đóng góp của các cá nhân. Việc bình xét thi đua, khen thưởng do các tổ chức công đoàn thực hiện đều bảo đảm công khai, chính xác, công bằng và kịp thời, đúng số lượng, tiêu chuẩn, chú trọng khen thưởng cho các cá nhân là nhân viên, người trực tiếp lao động, sản xuất và các tập thể nhỏ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, khu vực ngoài Nhà nước. Thông qua các phong trào thi đua đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của từ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 T.NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên