Đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”

Cập nhật: 24-12-2016 | 08:57:35

 Thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030” và Quyết định số 1501/QĐ-TTg về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai nội dung hoạt động trong toàn lực lượng với phong trào đa dạng cụ thể.

Anh Tống Xuân Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Công tác được Hội đồng Đội tỉnh xác định thực hiện trước tiên là giáo dục thiếu nhi thông qua phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức. Theo đó, Hội đồng Đội các cấp đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, tổ chức cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng học thuộc và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Sau đó, tuyên dương các gương cháu ngoan Bác Hồ trong học tập, rèn luyện và cổ vũ những thói quen tốt, những hành động đẹp của thiếu nhi trong trường học, trong đời sống xã hội”.

Theo anh Giang, Hội đồng Đội các cấp tiếp tục làm tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ” trong giai đoạn mới để giáo dục ý thức thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường, giúp đỡ bạn bè, cộng đồng. Phong trào này được thực hiện theo hướng tập trung xây dựng các công trình măng non, ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập, giúp bạn đến trường, sân chơi cho thiếu nhi; mặt khác duy trì có hiệu quả chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương”, “Liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt”, nhận chăm sóc, đỡ đầu thiếu nhi nghèo giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập… Song song đó là việc đẩy mạnh phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam”, hành trình “Đi tìm địa chỉ đỏ”, “Những địa chỉ nghĩa tình”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn”, các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Tổ quốc… nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống dân tộc trong thiếu niên nhi đồng.

Trong giai đoạn thực hiện, Hội đồng Đội tỉnh và các huyện, thị, thành phố cùng với tổ chức Đoàn tham mưu cấp ủy, chính quyền quan tâm nâng cấp nhà thiếu nhi cấp tỉnh và xây dựng thêm các nhà thiếu nhi cấp huyện (đối với những nơi chưa có nhà thiếu nhi). Đối với công tác phối hợp, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu kế hoạch chỉ đạo việc thực hiện quy hoạch điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi ở cơ sở và phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo chỉ đạo bổ sung, nâng cấp hệ thống thư viện nhằm phát triển văn hóa đọc cho học sinh

 Chỉ tiêu thực hiện chỉ thị và quyết định của Hội đồng Đội tỉnh gồm: Hàng năm, 100% Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn tổ chức trại hè cho thiếu nhi. Hàng năm, 100% cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm tổng phụ trách Đội được bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; 100% Ban chỉ huy liên đội được tham gia các lớp tập huấn. Đến năm 2021, 100% huyện, thị, thành phố có nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi hoặc điểm vui chơi dành cho thiếu nhi...

 

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên