Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo

Cập nhật: 22-01-2015 | 10:26:30

Vừa qua, CA Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 11 CT/BNV của Bộ Nội vụ, triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 của Bộ Công an và Chỉ thị số 33/CT-UBND tỉnh về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo”. Thượng tá Phạm Ngọc Việt, Phó Giám đốc CA tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 1994 đến năm 2014, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Chỉ thị số 11; đã có nhiều sáng tạo, lồng ghép phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ với các phong trào thi đua yêu nước khác trong vùng đồng bào Công giáo. Trong đó, đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết lương giáo, tích cực tham gia bảo đảm ANTT. Đã có nhiều CLB được thành lập và hoạt động có hiệu quả như: Mô hình tổ liên gia tự quản, mô hình Xứ đạo bình yên…

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Phạm Ngọc Việt yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, CA các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, đến cán bộ, đảng viên và đồng bào giáo dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương; xây dựng cuộc sống tốt đời, đẹp đạo ở các vùng tôn giáo; đề nghị các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo nêu cao tinh thần kính Chúa, yêu nước, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Tại hội nghị, có 7 tập thể và 12 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 8 tập thể và 11 cá nhân được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc qua 20 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Nội vụ về “Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ vùng đồng bào Công giáo trong tình hình mới”.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên