Đẩy mạnh thực hiện đấu nối nước thải sinh hoạt

Cập nhật: 27-08-2020 | 09:53:33

Từ năm 2016 đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai thực hiện công tác đấu nối nước thải sinh hoạt trên địa bàn. Trong giai đoạn 2020-2025, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục đẩy mạnh công tác này để nâng cao tỷ lệ.

Để nâng cao tỷ lệ đấu nối nước thải của các hộ dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, UBND thành phố đã phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, UBND phường trong việc thực hiện tuyên truyền, vận động thực hiện đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt của thành phố. Tính đến nay, tổng số hộ đã thực hiện đấu nối là 6.745 hộ, đạt 63,5% (so với tổng số 10.618 hộ dân, cơ sở sản xuất đủ điều kiện đấu nối).

Bà Võ Thị Lý, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thủ Dầu Một, cho biết những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động đấu nối nước thải đã được thực hiện đa dạng, phong phú. Qua các đợt tuyên truyền, vận động, các hộ dân, cơ sở kinh doanh ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và đã thực hiện đấu nối nước thải đúng theo quy định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện đấu nối nước thải vẫn gặp một số khó khăn, hạn chế. Tỷ lệ đấu nối nước thải còn thấp so với chỉ tiêu đề ra, nguyên nhân chủyếu làkinh phíthực hiện đấu nối khácao hoặc không cókhảnăng nên các hộdân chưa đồng ýthực hiện vàchưa có quy định cụ thể về mức kinh phí hỗ trợ đấu nối. Việc triển khai, thi công đấu nối nước thải của Chi nhánh nước thải Thủ Dầu Một còn chậm, chưa bảo đảm nhu cầu đăng ký đấu nối nước thải.

Bà Võ Thị Lý, cho biết thêm để nâng cao tỷ lệ đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom nước thải của thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo UBND các phường thực hiện. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác đấu nối nước thải năm 2020 trên địa bàn phường, trong đó đăng ký tỷ lệ đấu nối năm 2020. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân lợi dụng trời mưa mở nắp hố gas để nước mưa, nước thải khác chảy vào, làm ảnh hưởng đến hệ thống thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt của thành phố.

Tính đến ngày 30-6-2020, tổng dân số đô thị được cung cấp nước sạch là 303.102 người, đạt tỷ lệ 99%. Dự kiến trong năm 2020, tổng công suất cấp nước trên địa bàn thành phố tăng 8%/năm và tổng lưu lượng nước thải được xử lý tại nhà máy của Chi nhánh nước thải Thủ Dầu Một khoảng 1.000m3/năm. Tính đến ngày 30-6-2020, tổng công suất cấp nước sạch tại 8 phường: 34.743m3/ngày.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên