Đẩy mạnh thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông giai đoạn 2012-2017

Cập nhật: 10-11-2016 | 15:25:33

(BDO) Sáng 10-11, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo về kế hoạch Giám sát tình hình và kết quả thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông giai đoạn 2012-2017 trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND, ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục & Đào tạo đã thông qua báo cáo về kết quả thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông giai đoạn 2012-2017 trên địa bàn tỉnh” và kế hoạch tổ chức hoạt động của CLB tiếng Anh của Tổ Đề án Ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh. Ngay sau khi Đề án được UBND tỉnh phê duyệt, UBND tỉnh đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Đề án. Để triển khai các nhiệm vụ của Đề án, các thành viên của Tổ Đề án Ngoại ngữ thuộc Sở GD&ĐT phải thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo hình thức là công tác kiêm nhiệm. Các hoạt động của Tổ Đề án Ngoại ngữ được triển khai hàng tuần tại cơ quan Sở GD&ĐT hoặc tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD&ĐT thông qua báo cáo về kết quả thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông giai đoạn 2012-2017 trên địa bàn tỉnh”

Sau khi lắng nghe các ý kiến thắc mắc của các đại biểu và những giải trình của Sở GD&ĐT tại buổi làm việc, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của Sở GD&ĐT trong việc thực hiện tốt Đề án, tuy bước đầu đã đạt hiệu quả nhưng chưa cao. Ông đã yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của phụ huynh và học sinh; tăng cường công tác phối hợp với các phòng chức năng ở cấp huyện, thị xã, thành phố, với các Trung tâm Ngoại ngữ trên địa bàn; các đơn vị hữu quan cần quan tâm đầu tư kinh phí, thường xuyên kiểm tra để đánh giá hiệu quả hoạt động…

Bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Á Mỹ phát biểu trong buổi làm việc

Tổ Đề án Ngoại ngữ trình bày kế hoạch tổ chức hoạt động của CLB tiếng Anh của trên địa bàn tỉnh 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X