Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử

Cập nhật: 25-03-2021 | 07:55:20

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thời gian qua huyện Bàu Bàng đã tập trung thực hiện đồng bộ các mặt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Song song với các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự… huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Bàu Bàng được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng Ảnh: HOÀNG TÚ

 Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền - vận động huyện Bàu Bàng, cho biết để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trong toàn huyện diễn ra đúng pháp luật, tiến độ và hiệu quả, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nắm vững mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, làm cho cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Theo đó, công tác tuyên truyền tập trung vào việc phổ biến các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn về cuộc bầu cử của Đảng, Nhà nước; văn bản của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử, UBBC các cấp và các ngành chức năng; văn bản của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Bộ Thông tin - Truyền thông, của Tỉnh ủy… về công tác tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền được chia thành 3 đợt: Đợt từ nay đến ngày 15-4-2021, tập trung tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phân tích, làm rõ bối cảnh, tình hình và những điều kiện thuận lợi của đất nước, của tỉnh, tình hình chung của huyện vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử; tuyên truyền nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND năm 2015 và các văn bản pháp luật khác về cuộc bầu cử; tuyên truyền các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của huyện về cuộc bầu cử; tuyên truyền các nội dung theo kế hoạch chung của UBBC huyện, kế hoạch của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể triển khai thực hiện cuộc bầu cử; giới thiệu về tiêu chuẩn người ứng cử ĐBQH và tiêu chuẩn của người ứng cử đại biểu HĐND; tuyên truyền quyền ứng cử và bầu cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử... Thông tin về việc tổ chức, diễn biến, kết quả các cuộc họp của UBBC, các lần hội nghị hiệp thương; thông tin danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH tại tỉnh Bình Dương, những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp,số lượng đơn vị bầu cử, số lượng ứng cử viên, số lượng đại biểu được bầu tại mỗi đơn vị bầu cử do cơ quan có thẩm quyền cung cấp.

Đợt 2, từ ngày 16-4 đến ngày tiến hành bầu cử 23-5-2021. Trong thời gian này và nhất là trong 10 ngày trước ngày bầu cử (23-5), tập trung tuyên truyền các nội dung: Tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, tiêu chuẩn đại biểu HĐND; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về trình tự bầu cử, thể thức bầu cử và mẫu phiếu bầu cử; giới thiệu tiểu sử ứng cử viên, vận động bầu cử và chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Dương và đại biểu HĐND các cấp. Tuyên truyền cổ vũ, động viên mọi người dân thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân đi bỏ phiếu bầu cử, nêu cao tinh thần trách nhiệm để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp…

Đợt 3 sẽ tập trung tuyên truyền sau bầu cử với những nội dung về kết quả bầu cử, thông tin danh sách những người trúng cử sau khi được cấp có thẩm quyền công bố chính thức. Tuyên truyền kết quả phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, biểu dương kịp thời những đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử…

Với việc tích cực, chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, huyện Bàu Bàng quyết tâm thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử tại huyện Bàu Bàng tập trung vào việc phổ biến các văn bn lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn về cuộc bầu cử của Đng, Nhà nước; văn bn của Ủy ban Thường vQuốc hội, Hội đồng bầu cử, UBBC các cấp và các ngành chức năng; văn bn của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Bộ Thông tin - Truyền thông, của Tỉnh ủy… về công tác tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, được chia thành 3 đợt với nhiều nội dung phong phú.

 Đ.HẬU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên