Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 15-03-2012 | 00:00:00

Trước đây, đồng bào dân tộc thiểu số Khơ-me ở xã An Bình, huyện Phú Giáo thường canh tác lấn chiếm tràn lan vào đất của Lâm trường Phú Bình. Sau nhiều lần vận động, tuyên truyền pháp luật cho bà con trong các buổi họp ấp về Luật Đất đai, bảo vệ rừng, hôn nhân - gia đình... nên ý thức chấp hành pháp luật của đồng bào dân tộc Khơ-me từng bước nâng lên. Bà con không còn canh tác trên đất của lâm trường nữa, ít xảy ra mâu thuẫn tranh chấp trong bà con đồng bào dân tộc Khơ-me.

Ông Lê Đình Ngọc, Trưởng phòng Dân tộc tỉnh, cho biết hàng năm, phòng phối hợp với Sở Tư pháp, cán bộ dân tộc xã, huyện tổ chức ít nhất 5 lớp tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, đây cũng là dịp giải đáp các thắc mắc của bà con. Qua đó, bà con có điều kiện theo dõi tình hình thời sự, nắm các quy định của Nhà nước. Nhờ vậy, kinh tế, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng nâng cao.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên