Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các nội dung của Luật Thống kê 2015

Cập nhật: 08-06-2017 | 08:57:36

 UBND tỉnh vừa có Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc triển khai thực hiện Luật Thống kê năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thống kê trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, để nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về pháp luật thống kê, từ đó gương mẫu chấp hành và thực hiện tốt Luật Thống kê 2015, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cục Thống kê phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các nội dung của Luật Thống kê 2015, các văn bản liên quan đến Luật Thống kê đến cán bộ công chức, người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được phân công trong kế hoạch triển khai thi hành Luật Thống kê trên địa bàn tỉnh được ban hành kèm theo Quyết định số 2038/QĐ-UBND ngày 8-8- 2016 của UBND tỉnh bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả nhằm thực hiện nghiêm Luật Thống kê.

Các cơ quan thông tin đại chúng như Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phối hợp với Cục Thống kê có chuyên đề để tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Thống kê và các quy định có liên quan nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về thống kê của tất cả đối tượng chịu sự điều chỉnh của Luật Thống kê. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Cục Thống kê, các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan rà soát, kiện toàn đội ngũ người làm công tác thống kê ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đáp ứng tiêu chuẩn thực hiện nghĩa vụ, quyền hạn được giao trong Luật Thống kê 2015…

H.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên