Đẩy mạnh tuyên truyền về biển, đảo quê hương

Cập nhật: 01-10-2014 | 09:33:54

Xây dựng thế trận lòng dân để bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc là vấn đề chiến lược, mang tính cấp bách, then chốt. Thời gian qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền về biển đảo quê hương với nội dung, hình thức bám sát thực tiễn, đổi mới, phù hợp với từng đối tượng. Đặc biệt, công tác tuyên truyền còn hướng tới nâng cao nhận thức cho các em học sinh khối THPT trên địa bàn.

Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam

Khẳng định chủ quyền không thể chối cãi về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một phần không thể tách rời của Việt Nam và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về tình hình biển Đông… là những chủ đề tuyên truyền trọng tâm được các báo cáo viên Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trình bày trong các buổi thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ, lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ. Các nội dung này cũng được tuyên truyền rộng khắp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng giúp các em nhận thức sâu sắc về tình hình biển đảo và chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Qua các buổi tuyên truyền đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo cho mỗi học sinh, hướng về Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh THPT tại huyện Bàu Bàng. Ảnh: T.LIÊM

Ông Phạm Anh Dũng, Phó phòng Công tác học sinh - sinh viên, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh, cho biết để các buổi tuyên truyền thông tin có hiệu quả, ngành GD-ĐT đã phối hợp chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh phân công báo cáo viên đến tuyên truyền; đồng thời chỉ đạo các trường chuẩn bị chu đáo điểm tập trung, cơ sở vật chất và định hướng quy chế nên các buổi tuyên truyền bảo đảm nghiêm túc, các em tập trung lắng nghe những nội dung phổ biến. Hoạt động tuyên truyền đã góp phần động viên khích lệ học sinh phát huy tinh thần thi đua học tập làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, khơi dậy tình yêu và nâng cao nhận thức về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam; đặc biệt là chủ quyền biển đảo quê hương. Các em học sinh đã có được cái nhìn tổng quát về tình hình biển đảo, trong đó với những chứng cứ lịch sử không thể chối cãi đã khẳng định rõ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thượng tá Lương Anh, Trưởng ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, cho biết đợt tuyên truyền này cùng với tuyên truyền nâng cao nhận thức về quốc phòng - an ninh, nhằm cung cấp đầy đủ các chứng cứ khẳng định chủ quyền biển đảo và những thông tin về quan điểm của Đảng, Nhà nước về tình hình biển đảo của nước ta.

Học tập để cống hiến

Em Phan Thị Mỹ Duyên, lớp 11/1 trường THPT Trần Văn Ơn, TX.Thuận An, cho biết: “Buổi tuyên truyền rất có ý nghĩa, đã giúp em hiểu biết một cách sâu sắc về biển đảo quê hương; từ đó cố gắng ra sức học tập, rèn luyện thật tốt, góp một phần nhỏ bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo quê hương Việt Nam”.

Với không khí cởi mở, mang tính trao đổi, cùng với các tiết mục văn nghệ với những ca khúc truyền thống cách mạng và biển đảo, đã tạo cho các cuộc tuyên truyền trở nên sinh động, thu hút các em học sinh tập trung lắng nghe từng nội dung về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Từ đó hun đúc cho các em ý chí quyết tâm phát huy truyền thống của cha ông, sẵn sàng cống hiến, hy sinh để bảo vệ và giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng vững chắc sức mạnh Việt Nam, tinh thần Việt Nam vì sự bình yên biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua hoạt động tuyên truyền cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh, LLVT tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc vun đắp, nuôi dưỡng tình yêu biển, đảo quê hương cho thế hệ trẻ ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Qua đó, các em có được những hiểu biết, nhận thức đúng đắn, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức để đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Từ ngày 11-9 đến nay Bộ CHQS và Sở GD-ĐT tỉnh đã thực hiện tuyên truyền, thông tin về tình hình biển đảo quê hương cho 23 trường THPT trên địa bàn với hơn 200 cán bộ, giáo viên và 2.800 học sinh. Theo kế hoạch, đến ngày 16-10, công tác tuyên truyền sẽ được thực hiện tại các trường còn lại trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên và Phú Giáo.

 

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên