Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Cập nhật: 10-06-2019 | 07:16:25

 UBND huyện Dầu Tiếng vừa ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện. Theo mục tiêu của kế hoạch, trong thời gian tới, 100% cơ quan cấp huyện, cấp xã thực hiện phần mềm quản lý văn bản 4 cấp, 100% UBND cấp xã t riển khai phần mềm “một cửa” điện tử tập trung, 100% văn bản không m ật trình UBND huyện dưới dạng điện tử…

 Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước là việc làm tất yếu, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập của huyện Dầu Tiếng. Đây cũng là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Bình Dương trong tương lai. Xác định rõ điều này, tháng 2-2019, UBND huyện đã ban hành kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện nhằm từng bước chuyển đổi các cơ quan hành chính theo hướng phục vụ điện tử, hồ sơ, giấy tờ được quản lý trên các phần mềm quản lý hiện đại, chuyên nghiệp.

Hiện tại, hạ tầng mạng nội bộ của UBND huyện Dầu Tiếng đã được chuẩn hóa, 12/12 xã, thị trấn đều có mạng nội bộ, 100% máy tính được kết nối vào mạng nội bộ. Thời gian qua, UBND huyện đã triển khai phần mềm quản lý văn bản tập trung cho các cơ quan, đơn vị. Đến nay, tỷ lệ cơ quan thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản từ cấp huyện đến cấp xã đạt tỷ lệ 100%, đã có 32 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được triển khai phần mềm, trục liên thông văn bản cũng được Sở Thông tin và Truyền thông đầu tư, nâng cấp, bảo đảm điều kiện tốt kết nối mạng liên thông văn bản đến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã).

Về ứng dụng CNTT trong công tác giải quyết hành chính đã được UBND huyện tập trung chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc trong thời gian qua, đem lại sự hài lòng cho người dân. Về kết quả thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, đến nay, toàn huyện đã có 19 dịch vụ công mức độ 3 được cấu thành, 17 dịch vụ công mức độ 4 đã được đăng ký. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện đã phát sinh lỗi và đang khắc phục. Toàn huyện hiện vẫn tiếp tục duy trì và nâng cấp các ứng dụng cơ bản thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp thống nhất liên thông 3 cấp, từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật mạng để được sử dụng đồng bộ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, toàn huyện đang thực hiện các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện. UBND huyện đã ban hành kế hoạch cụ thể, có lộ trình phù hợp với tình hình tại địa phương. Nhiều giải pháp triển khai đồng bộ các ứng dụng CNTT đã đặt ra, bảo đảm phù hợp với kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh trong tương lai. Cùng với các giải pháp về hỗ trợ kỹ thuật từ Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện sẽ yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp về hiệu quả, lợi ích của CNTT, đặc biệt là trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên