Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khai báo tạm trú

Cập nhật: 05-10-2020 | 08:38:44

Hiện trên địa bàn tỉnh có gần 16.000 người nước ngoài khai báo tạm trú, tham gia đầu tư sản xuất công nghiệp, làm việc trong các doanh nghiệp và một số lĩnh vực khác. Bên cạnh công tác quản lý, Công an (CA) tỉnh còn phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động người nước ngoài chấp hành pháp luật Việt Nam.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và xu hướng hội nhập quốc tế, người nước ngoài đến tỉnh Bình Dương ngày càng tăng, với gần 16.000 người nước ngoài đăng ký khai báo tạm trú.

Thời gian qua, CA tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác quản lý người nước ngoài; đồng thời chủ động nắm tình hình, phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của người nước ngoài. CA tỉnh còn chủ động phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ CA và CA các tỉnh, thành phố khác thực hiện các yêu cầu, kế hoạch nghiệp vụ liên quan đến người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài trên địa bàn tỉnh; đồng thời nâng cao hiệu quả hệ thống thông tin phục vụ khai báo tạm trú người nước ngoài trên internet và có sự kết nối dữ liệu quản lý giữa các cơ quan chức năng liên quan nhằm kịp thời tra cứu, thống kê, cập nhật tình hình, phục vụ tốt cho nhiệm vụ chuyên môn.

Thượng tá Võ Hoàng Thanh, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh CA tỉnh, cho biết: “CA tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo CA và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức được 8 hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam với hơn 3.400 lượt người tham dự; đồng thời hướng dẫn thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên internet. Bên cạnh đó, CA tỉnh còn chú trọng tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực quản lý xuất nhập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó giúp các đơn vị chức năng nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý người nước ngoài có hiệu quả”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên