Đẩy mạnh việc tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 20-12-2019 | 17:39:25

(BDO) Ngày 20-12, Sở Công thương đã tổ chức lớp tập huấn công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự lớp tập huấn  có 100 cán bộ phụ trách kỹ thuật từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe chuyên gia phân tích ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cơ quan, doanh nghiệp; giới thiệu về hệ thống văn bản pháp lý liên quan đến sử dụng năng lượng, những nguyên tắc quản lý năng lượng và mô hình quản lý năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài ra, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm được chuyên gia hướng dẫn xây dựng báo hàng năm và cách thức thực hiện kiểm toán năng lượng bắt buộc 3 năm một lần.

Lớp tập huấn là hoạt động trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền của Sở Công thương nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần bảo đảm nguồn cung năng lượng ổn định, liên tục; giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư, hạ giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên