Đẩy nhanh các dự án giao thống kết nối vùng

Cập nhật: 06-04-2021 | 15:03:43

(BDO) Sáng 6-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì nghe báo cáo tình hình phát triển hạ tầng giao thông tỉnh.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã báo cáo việc triển khai các dự án giao thông kết nối tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nổi bật là các dự án kết nối với đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng. Bình Dương đang đẩy mạnh triển khai các dự án hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh và phù hợp với quy hoạch xây dựng Vùng TP.Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 2076/QĐ-TTg ngày 22-12-2017 của Thủ tướng Chính phủ. 


Tổng Công ty Becamex IDC báo cáo việc triển khai các dự án giao thông kết nối

Trong đó, đường Mỹ Phước – Tân Vạn có tổng chiều dài 64 km từ Quốc lộ 1A – Ngã ba Tân Vạn đến Khu công nghiệp Bàu Bàng – đường Hồ Chí Minh đã thi công thông xe toàn tuyến. Cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành dự kiến có tổng chiều dài khoảng 70 km kết nối từ ngã tư Gò Dưa (TP.Hồ Chí Minh) đến huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Đoạn qua tỉnh Bình Dương khoảng 57 km, bao gồm 28 km đi trên cao, dự kiến xây dựng khoảng 10 cầu vượt. Đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng kết nối với huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đang được các địa phương triển khai công tác giải phóng mặt bằng. Đối với tuyến Metro số 1 từ Suối Tiên về Bình Dương và Đồng Nai, hiện Tổng Công ty Becamex IDC đang tiếp tục làm việc với JICA để thỏa thuận tài trợ cho dự án nhằm phát huy hiệu quả của tuyến Metro số 1. 

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá các dự án giao thông kết nối vùng không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Bình Dương mà cho cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC tiếp tục làm việc, thống nhất với các địa phương trong vùng và các đối tác để đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên