Đẩy nhanh tiến độ các dự án thoát nước trọng điểm để chống ngập

Cập nhật: 20-09-2014 | 10:07:56

Chiều 19-9, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy do ông Trần Văn Nam, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã giám sát các dự án thoát nước đô thị, xử lý các điểm ngập trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đến tháng 8-2014 toàn tỉnh có 88 điểm ngập trong lĩnh vực xây dựng và 13 vùng ngập trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có 53 điểm ngập trong lĩnh vực xây dựng tồn đọng từ năm 2013 chưa xử lý. Các điểm ngập thường xảy ra cục bộ khi có mưa lớn và triều cường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Các ngành chức năng và địa phương đã nỗ lực nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để. Kết luận tại buổi giám sát, ông Trần Văn Nam đã đánh giá cao công tác xử lý của các sở, ngành, địa phương. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều điểm ngập nặng. Để giải quyết triệt để các điểm ngập, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tập trung đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thoát nước lớn, trọng điểm. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị; tập trung giải quyết phần gốc của vấn đề là công tác quy hoạch thoát nước tổng thể, nhằm kiểm soát, giảm thiểu tối đa tình trạng ngập nước.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên