Đẩy nhanh tiến độ điều tra và xét xử, hạn chế thấp nhất án hủy, án sửa do lỗi chủ quan

Cập nhật: 27-01-2016 | 10:09:06

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2016 diễn ra vào sáng 26-1, do Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức.

Năm 2015, toàn tỉnh có 13.350/14.096 vụ việc các loại được TAND 2 cấp giải quyết thụ lý, đạt tỷ lệ 95%. Mặc dù số lượng vụ án phải giải quyết tăng, nhưng tỷ lệ giải quyết án ở hầu hết các loại án đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Số lượng phiên tòa xét xử lưu động tăng 55 vụ so với năm 2014. Tỷ lệ hòa giải thành trong các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động đạt 48%. Tỷ lệ án bị hủy, án sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán bảo đảm chỉ tiêu. Năm 2016, toàn ngành phấn đấu đạt tỷ lệ giải quyết án hình sự phải từ 95% trở lên, các loại án khác phải đạt từ 85% trở lên, kiên quyết không để xảy ra án oan sai trong xét xử phát sinh ở mọi cấp.

Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Tòa án tối cao cho các tập thể và cá nhân ngành tòa án tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành yêu cầu ngành tòa án xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai Hiến pháp 2013, các nghị quyết Trung ương và Tỉnh ủy về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; nỗ lực phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra và xét xử án đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; hạn chế án hủy, án sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán; đồng thời thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụng công thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm: Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên