Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án có vốn đầu tư công

Cập nhật: 04-04-2020 | 08:11:06

UBND tỉnh vừa ban hành công văn chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư công đã được giao năm 2020. Đây là một trong 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, phục hồi tăng trưởng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4-3-2020 về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, giao hết kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước năm 2020; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công còn lại của năm 2019 và năm 2020 (bao gồm vốn ODA); tập trung chỉ đạo, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng lớn, quan trọng, phát huy tối đa công suất thiết kế, hiệu quả kinh tế - xã hội. UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố thường xuyên kiểm tra, có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tiến độ, khối lượng và chất lượng công trình.

Ước tính trong quý I-2020, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 của tỉnh là 665 tỷ đồng, đạt 5% kế hoạch. Hiện một số dự án thuộc nguồn vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh đang được đẩy nhanh tiến độ như: Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc; dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường... UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án có kế hoạch chi tiết, phân công theo dõi, giám sát, đôn đốc nhà thầu tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị…, tổ chức tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình; khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục lựa chọn nhà thầu để khởi công các công trình, đặc biệt các công trình trọng điểm, động lực…

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên