Đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng các công trình

Cập nhật: 06-03-2015 | 09:20:53

Trong những ngày đầu năm mới Ất Mùi, khí thế làm việc trên các công trường dự án của tỉnh diễn ra rất khẩn trương. Các nhà thầu, đơn vị tư vấn, giám sát đã tập trung cao độ cả về máy móc và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công thực hiện các dự án.

 Dự án Bệnh viện chuyên khoa lao bệnh phổi tỉnh Bình Dương đang được thực hiện Ảnh: P.LÊ

Đẩy nhanh tiến độ

Ông Nguyễn Chí Đức, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh, cho biết tính đến thời điểm này, hầu hết công trình nằm trong kế hoạch năm 2015 đã được các đơn vị thi công triển khai thực hiện.

Ghi nhận tại công trường công trình Bệnh viện chuyên khoa lao bệnh phổi (ở ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên) cho thấy, các công nhân ở đây đang miệt mài làm việc. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Đình Liêm, cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Vĩnh Phát, cho biết ngay sau khi hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán của công ty (ngày 9 tháng giêng âm lịch), đơn vị đã bắt tay vào làm việc với khí thế quyết tâm hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Ông Liêm cho biết thêm, tính đến thời điểm này, dự án đang thi công giàn giáo, ván khuôn, dầm sàn tầng 3 (lầu 2).

Dự án bệnh viện chuyên khoa lao bệnh phổi có tổng mức đầu tư gần 273 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2013 đến hết năm 2015; giai đoạn 2 từ năm 2015 đến 2016. Còn Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường tỉnh Bình Dương có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 2.318,6 tỷ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2014 đến 2018, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Hiện nay, dự án đang thi công phần móng... Đây là những dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong lĩnh vực y tế nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và phòng bệnh cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Do đó, việc đẩy nhanh tiến độ dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch đã đề ra là hết sức quan trọng.

Bên cạnh các dự án y tế, tính đến ngày 28-2, các dự án trọng điểm như dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT744 (kể cả nâng cấp các cầu) đoạn từ Km12 đến Km32; dự án xây dựng cầu Ông Cộ mới trên đường ĐT744; dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn… đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đối với dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT744, ông Nguyễn Chí Đức cho biết, Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh là đơn vị chủ đầu tư dự án. Hiện gói 1 đang thi công các hạng mục còn lại tại các vị trí mới giải phóng mặt bằng; gói 2 đang thi công thảm bê tông nhựa nóng lớp 1 đoạn cuối tuyến; gói 3 đang thi công thảm bê tông nhựa nóng lớp 1 đoạn đầu tuyến và lát gạch vỉa hè tại các vị trí mới giải phóng mặt bằng. Đối với gói 4, đơn vị thi công đã thực hiện thảm bê tông nhựa nóng mặt cầu Suy-nô và thi công lấp đất cấp 3 (sỏi đỏ) phần ngoài từ km27 đến km28…

Riêng dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua TX.Dĩ An có chiều dài 10km), đại diện Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC), đơn vị chủ đầu tư, cho biết tính đến ngày 4-2, tuyến đường đã thi công đạt trên 50% diện tích mặt bằng được giao; tổng mặt bằng đang thi công đạt 7,6km.

Bảo đảm chất lượng và an toàn

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, ông Nguyễn Chí Đức cho biết Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các trung tâm phát triển quỹ đất đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư đối với các dự án để triển khai theo kế hoạch; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các công tình đang thi công; đôn đốc đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung công việc theo hợp đồng đã ký kết, đồng thời bảo đảm chất lượng và thời gian thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra đối với các dự án.

Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án, vấn đề bảo đảm an toàn và chất lượng công trình cũng được tỉnh rất quan tâm và chú trọng. Theo ông Phạm Đình Liêm, thực hiện xây dựng công trình Bệnh viện chuyên khoa lao bệnh phổi tỉnh Bình Dương, đơn vị thi công đã thực hiện triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn như treo pa nô, áp phích cảnh báo về mặt an toàn trong lao động. Bên cạnh đó, công ty còn thành lập Ban chỉ huy về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho anh em công nhân. Ông Phạm Mạnh Cường, Chỉ huy trưởng công trình Trường quay - Nhà bá âm phát thanh FM Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, cho biết nhằm bảo đảm chất lượng công trình, đơn vị thi công luôn bố trí từ 2 - 3 cán bộ kỹ thuật theo dõi trực tiếp anh em lao động và hướng dẫn nếu có sai sót.

Ông Nguyễn Chí Đức cho biết thêm, để bảo đảm chất lượng công trình theo yêu cầu, các đơn vị thi công đã tập trung thiết bị máy móc đáp ứng theo yêu cầu kỹ thuật và bảo đảm công trình được thực hiện theo dung nội dung và thiết kế quy định. Các đơn vị thi công cũng đã sử dụng cán bộ có đủ năng lực cho mỗi công việc thực hiện theo quy định.

 

 PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên