Đẩy nhanh tiến độ xử lý đất Nông lâm trường Chiến khu Đ

Cập nhật: 11-05-2020 | 08:43:31

Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, địa phương đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý đất Nông lâm trường Chiến khu Đ. Với đặc thù của huyện trước đây có một phần diện tích đất thuộc quy hoạch đất Nông lâm trường Chiến khu Đ (diện tích gần 12.000 ha, chiếm gần 30% tổng diện tích tự nhiên của huyện), các vị trí đất nằm trong quy hoạch này còn gặp nhiều vấn đề bất cập, chưa thống nhất trong công tác quản lý và đều chưa được lập các thủ tục công nhận quyền sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất… theo quy định. Điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân đang trực tiếp sử dụng đất trong khu vực này.

Để tháo gỡ vấn đề này, thời gian qua UBND huyện đã thường xuyên chỉ đạo rà soát, xử lý đất Nông lâm trường Chiến khu Đ theo các phương án được UBND tỉnh phê duyệt và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cùng với đó, UBND huyện tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tham mưu, giải quyết hồ sơ đất đai và thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai bảo đảm theo đúng quy định, đặc biệt là đối với quỹ đất công, đất công ích.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên