“Đẩy” việc cho người khác

Cập nhật: 26-12-2014 | 10:04:10

Không những không nhường nhịn, choàng gánh công việc cùng đồng nghiệp mà nhiều người còn đẩy phần việc khó khăn cho người khác. Đó là tình trạng khá “phổ biến” ở nơi công sở. Điều này thể hiện văn hóa ứng xử và nói không quá, đó còn là bản chất của mỗi người!

Anh bạn tôi cho biết, mới vừa nộp đơn xin nghỉ việc vì liên tục bị đồng nghiệp “chơi không đẹp” với mình và “có đấu tranh, nói chuyện với sếp rồi nhưng chuyện chẳng được giải quyết rốt ráo”. Bằng cách nào đó, người bạn kia lại làm cho sếp tin tưởng hơn nên anh thường phải ngậm bồ hòn làm ngọt! Một nhóm có 5 người làm việc chung thì đã có một anh khác xin nghỉ trước, nay đến anh là người thứ hai. Anh xin chuyển sang công việc khác cũng không được sếp đồng ý nên đành nghỉ chứ chịu lép về hoài bực bội lắm. Anh nói thêm: “Biết rằng hiện nay tìm việc làm cũng khó và có nhiều người thất nghiệp nhưng làm việc chung nhóm với người chỉ chăm chăm dùng chiêu… mánh và tìm việc nhẹ lánh việc nặng nhưng vẫn được hưởng thành quả chung như những người khác thì tức không chịu được”.

Một lần khác đến công ty may có hơn 3.000 công nhân lao động để lấy tư liệu cho bài viết, tôi lại gặp một chị lao công đang đứng khóc ngoài hiên. Tính hay tò mò và muốn giúp chị phần nào, tôi hỏi han chị vài câu. Sau một lúc ngần ngại, chị thổ lộ nỗi niềm riêng của mình như một nhu cầu cần tâm sự. Rằng công ty rộng, đông công nhân nhưng chị cứ bị một đồng nghiệp khác “đẩy việc” nặng nhọc cho mình. Ví như tổ của chị được phân công một dãy nhà thì cô bạn kia tranh phần… dọn phòng sếp, nhân viên văn phòng còn hành lang, nhà kho, WC lại giao cho chị. Trong khi đó lương, thưởng như nhau. Giận hơn nữa là với tính tình giảo hoạt, ăn nói lấp liếm nên cô bạn kia luôn được mọi người “cho qua” các tật xấu. Bao nhiêu thiệt thòi chị ấy chịu hết nên buồn quá và chỉ biết khóc!

Sống chan hòa, chia sẻ cho nhau mọi công việc, hoàn cảnh sẽ tốt hơn là cứ đùn đẩy việc khó cho người khác!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên