Để ai cũng có tết…

Cập nhật: 14-01-2020 | 07:52:33

Chúng tôi đến với bà con ở xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Các con đường ở trung tâm xã đã rợp cờ, hoa. Một số hộ kinh doanh hoa, cây cảnh đã bày bán bên đường. Mùa xuân đã đến thật gần…

Anh Nguyễn Văn Mạo chuẩn bị quà tặng người nghèo xã Trừ Văn Thố

 Với tinh thần yêu thương, sẻ chia, những ngày này nhiều tổ chức, cá nhân tìm về các vùng nông thôn để giúp người khó khăn có cái tết đoàn viên, ấm áp. Ở Bàu Bàng những ngày này cũng thế, đã có rất nhiều những hoạt động dành cho tết yêu thương, tết nghĩa tình. Với xã Trừ Văn Thố, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng như UBND xã đã có danh sách cụ thể, tổ chức một số chuyến tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiện nay, với nhiều lợi thế về địa hình, về điều kiện tự nhiên, là khu vực kết nối các trục đường quan trọng của huyện, của tỉnh và khu vực Tây nguyên, cộng với việc xã giáp ranh với Khu công nghiệp Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) đang có tốc độ phát triển, thu hút đầu tư nhanh… đây chính là những yếu tố thuận lợi để địa phương vươn tầm phát triển, xã Trừ Văn Thố có những bước phát triển vượt bậc.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Trừ Văn Thố đã xây dựng và thực hiện các kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, nỗ lực, vận dụng, phát huy các nguồn lực tại chỗ và bên ngoài để tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Chính quyền và nhân dân xã Trừ Văn Thố đã có những chuyển biến, thay đổi rõ nét, tạo sự chuyển biến tích cực về mọi mặt đời sống kinh tế- xã hội địa phương. Kinh tế phát triển theo hướng bền vững, ổn định, gắn với bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Mạo, công chức văn hóa - xã hội của xã Trừ Văn Thố cho biết: “Trong những năm qua chính quyền xã đã xây dựng, triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, tỷ lệ hộ khá, giàu của địa phương ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Tuy nhiên, hiện nay, hộ nghèo đa chiều theo tiêu chí của tỉnh vẫn còn 20 hộ, chiếm tỷ lệ dưới 1%, hộ cận nghèo là 31 hộ. Đây là những hộ chúng tôi rất quan tâm để vận động quà tết từ nhiều nguồn để tặng họ. Để ai cũng có quà vui xuân đón tết”. Khi chúng tôi đến UBND xã Trừ Văn Thố, anh Mạo cũng đang chuẩn bị quà vận động từ doanh nghiệp để tặng các hộ nghèo. Trị giá mỗi phần 900.000 đồng. Theo anh Mạo, từ nay đến 29 tháng chạp, còn hơn 100 phần quà nữa sẽ được tặng cho người nghèo của xã, với trị giá từ 400.000 - 500.000 đồng/phần.

Như vậy, ngoài phần quà của UBND tỉnh tặng theo chế độ các hộ nghèo, xã Trừ Văn Thố đã làm khá tốt công tác tặng quà tết cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng với sự quan tâm này, mùa xuân sẽ đến trọn vẹn hơn với bà con nơi đây.

HƯƠNG CẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên