Đề án ứng dụng giải pháp quản lý bán hàng thông minh cho các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 20-10-2018 | 10:17:09

  PHẦN 1. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ ÁN

1. MỤC TIÊU

- Trang bị miễn phí phần mềm quản lý bán hàng cho 15 cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

- Đào tạo kiến thức nền tảng về bán lẻ, hướng dẫn sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng trực tiếp tới các chủ cửa hàng.

2. NỘI DUNG CÔNG VIỆC:

A. PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

 B. CHỨC NĂNG ỨNG DỤNG BÁN HÀNG TRÊN DI ĐỘNG

 C. THIẾT LẬP EMAIL THƯƠNG HIỆU

- Tạo lập tối đa 5 email cho mỗi tên miền doanh nghiệp; Bảo mật thông tin bằng giao thức mã hóa HTTPs; Kiểm tra thư mọi lúc mọi nơi: Web, điện thoại di động, Outlook...

- Lịch làm việc

- Phí duy trì bảo dưỡng, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng trong vòng 1 năm tính từ thời điểm bàn giao tài khoản quản trị email cho doanh nghiệp.

PHẦN 2. MÔ TẢ KỸ THUẬT

I. ỨNG DỤNG TRÊN NỀN TẢNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY (Cloud computing):

1. Phát triển ứng dụng mô hình phần mềm như một dịch vụ (SaaS)

- Giảm chi phí

- Tăng khả năng sử dụng tài nguyên tính toán

- Giảm độ phức tạp trong cơ cấu của doanh nghiệp

2. Mỗi khách hàng thuê sử dụng dịch vụ sẽ được hoạt động độc lập trên 1 Sub- Domain hoặc Domain tự chọn;

Được triển khai trên hạ tầng đám mây (IaaS - Infrastructure as a Service): KiotViet cloud computing.

- Xử lý tương tác người dùng hoàn toàn bằng AngularJS, giải pháp này giúp phần mềm trở thành Single Page Web apps tương tự sản phẩm Gmail.com của Google)

- Tốc độ xử lý khả quan và trải nghiệm khi chuyển đổi sử dụng giữa các tính năng tương tự ứng dụng cài đặt.

- Loại bỏ hoàn toàn hiệu ứng Load trang

III. KIẾN TRÚC ỨNG DỤNG (Framework and application architecture):

- Về mặt công nghệ ứng dụng hầu hết các giải pháp phát triển ứng dụng Web đa nền tảng tiên tiến trên thế giới.

- Sử dụng ngôn ngữ HTML5 tạo ra sự trải nghiệm người dùng hấp dẫn hơn, tạo ra khả năng hoạt động trong môi trường Offline.

- WebSocket đồng bộ tức thời các thông tin giao dịch quan trọng đến màn hình cùng thao tác.

- Áp dụng công nghệ WEB API, sử dụng REST cho việc truyền tải dữ liệu giữa Client và Server giúp cải thiện tốc độ xử lý & khả nãng kết nối đa nền tảng.

- Cloud SQL có khả năng lưu dữ liệu không hạn chế thời gian, dung lượng.

- Framework được xây dựng theo mô hình:

+ Client (Multi-platform support)

+ RESTful Web API

+ Cloud SQL

IV. KHẢ NĂNG MỞ RỘNG SẢN PHẨM (SCALABILITY OF PRODUCT):

Phân phối khối lượng công việc đồng đều giữa nhiều Webserver khác nhau, kết nối mạng, CPU, ổ cứng, hoặc các nguồn lực khác, để có được sử dụng nguồn lực tối ưu, tối đa hóa thông lượng, giảm thiểu thời gian đáp ứng, và tránh tình trạng quá tải.

Lưu giữ các bản ghi dữ liệu qua nhiều thiết bị để đáp ứng yêu cầu về sự gia tăng dữ liệu. Khi kích cỡ của dữ liệu tăng lên, một thiết bị đơn (1 database hay 1 bảng) không thể đủ để lưu giữ dữ liệu.. Với Sharding, dễ dàng bổ sung thêm nhiều thiết bị để hỗ trợ cho việc gia tăng dữ liệu và các yêu cầu của các hoạt động đọc và ghi.

V. ĐÀO TẠO KIẾN THỨC:

* ĐÀO TẠO TẬP HUẤN: Tại các huyện trong tỉnh

- Đào tạo kiến thức nền tảng về bán lẻ, hướng dẫn sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng trực tiếp tới các chủ cửa hàng.

- Tổ chức các hội thảo, workshop chuyên môn, mời các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ kết hợp cùng nhà cung cấp giải pháp quản lý bán hàng tham gia đào tạo giúp các chủ cửa hàng có kiến thức nền tảng về ngành, kỹ thuật sử dụng phần mềm và nâng cao kỹ năng quản lý.

VI. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN:

- Tháng 8 năm 2018: Lên kế hoạch chi tiết triển khai các công việc.

- Từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2018: Tiếp cận doanh nghiệp mời làm thành viên ứng dụng phần mềm.

VII. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỀ ÁN:

- Sau khi triển khai sẽ có 15 cửa hàng được áp dụng phần mềm vào quản lý bán hàng theo phạm vi của đề án.

- Các chủ cửa hàng được đào tạo trực tiếp về bán lẻ, kỹ thuật sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng, giúp nâng cao kiến thức và năng lực cạnh tranh.

- Người kinh doanh bán lẻ trong nước được tiếp cận các kiến thức bán hàng, lợi ích của áp dụng phần mềm trong quản lý bán hàng.

VIII. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ TÁC ĐỘNG CỦA ĐỀ ÁN:

- Các cửa hàng tham gia hoặc tiếp cận thông tin từ đề án nâng cao được hiệu quả trong quản lý kinh doanh, cụ thể:

+ Tiết kiệm từ 30% thời gian thao tác và quản lý dữ liệu hàng hóa.

+ Giúp chủ cửa hàng giảm từ 1 - 3 giờ trở lên thời gian phải có mặt ở cửa hàng.

+ Giảm từ 30% lượng hàng hóa thất thoát.

+ Tiết kiệm chi phí vận hành cửa hàng, trong đó có chi phí thuê nhân viên.

- Trang bị phần mềm quản lý bán hàng giúp người kinh doanh đạt hiệu suất cao hơn, giảm thất thoát và nâng cao năng lực cạnh tranh. Hiện đại hóa công cụ bán hàng giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, thúc đẩy phát triển ngành kinh doanh bán lẻ.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên