Đè bẹp Bilbao, Barcelona còn kém R.M 1 điểm

Cập nhật: 05-02-2017 | 08:48:49

Khuya 4-2, ở vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona đã dễ dàng đá bại Athletic Bilbao 3-0 trên sân nhà Nou Camp và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống cỏn 1 điểm.

Niềm vui của Messi và Neymar sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ khi cất tiền đạo Luis Suarez trên ghế dự bị (Francisco Alcacer đá thay). Không có Suarez nhưng Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh so với Athletic Bilbao và điều đó được thể hiện qua thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, không phải Barcelona mà Athletic Bilbao mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm trước dựa trên thế trận phòng ngự phản công. Nhưng đáng tiếc do thiếu may mắn, Raul Garcia (phút 3) đã dứt điểm dội cột dọc còn Inaki Williams (12’) đánh đầu ra ngoài trong tư thế không người kèm.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Athletic Bilbao đã phải vào lưới nhặt bóng khi các ngôi sao Barcelona lấy lại được nhịp độ tấn công quen thuộc. Phút 18, từ pha lên bóng bên cánh trái, Neymar đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi chuyền ngược lại cho Alcacer tung cú dứt điểm hạ thủ môn Moreno, mở tỉ số trận đấu.

Vidal (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Bàn thắng đã giải tỏa áp lực cho các học trò HLV Enrique. Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và đến cuối hiệp 1, cách biệt đã được nhân đôi cho đội bóng xứ Catalan sau pha sút phạt đẹp mắt từ góc hẹp của Lionel Messi (40’).

Đây là bàn thắng thứ 16 của Messi cho Barcelona ở La Liga đồng thời giúp ngôi sao người Argentina vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách “dội bom” với đồng đội Luis Suarez.

Sang hiệp 2, HLV Enrique lần lượt rút các trụ cột: Gerard Pique, Rafinha, Messi ra sân nhưng Barcelona vẫn kiểm soát thế trận và có thêm bàn thắng thứ ba do công tiền vệ Aleix Vidal với một pha dứt điểm chéo góc ngay rìa vòng cấm sau tình huống phản công ở phút 67.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng 3-0. Thắng trận này, Barcelona xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 45 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ hai trận.

Theo TTO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên