Đè bẹp “hiện tượng” Iceland, Pháp vào bán kết gặp Đức

Cập nhật: 04-07-2016 | 06:07:27

Rạng sáng 4-7, tuyển Pháp đã thi đấu bùng nổ và đè bẹp “hiện tượng” Iceland với tỉ số đậm 5-2 trên sân Stade de France để đoạt vé cuối vào bán kết Euro 2016. Đối thủ của Pháp ở bán kết là tuyển Đức.


Niềm vui của Giroud sau khi nâng tỉ số lên 5-1 cho Pháp. Ảnh: AFP

Trận này, Pháp thiếu vắng Adil Rami và N'Golo Kante do án treo giò nhưng đội chủ nhà vẫn áp đảo hoàn toàn trước Iceland. Phút 13, từ đường chuyền dài của Matuidi, tiền đạo Olivier Giroud phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Halldorsson, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Pháp tiếp tục ép sân và kết quả trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi Paul Pogba (20’), Dimitri Payet (43’) và Antoine Griezmann (45’) ghi thêm ba bàn nữa để nâng tỉ số lên 4-0 cho Pháp.

Với bàn thắng ở trận này, tiền đạo Griezmann đã qua mặt Gareth Bale (Xứ Wales) để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn thắng.

Sang hiệp 2, Pháp chủ động chơi chậm lại và Iceland đã có cơ hội dồn lên. Tuy nhiên, tất cả những gì các học trò HLV Lars Lagerbaeck làm được chỉ là hai bàn thắng rút ngắn tỉ số do công Kolbeinn Sigthorsson (56’) và Birkir Bjarnason (84’).

Xen giữ hai bàn thắng của các cầu thủ Iceland là bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1 cho tuyển Pháp của tiền đạo Olivier Giroud (59’).

Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất ở giải năm nay. Thắng trận này, Pháp đoạt vé cuối vào bán kết và sẽ gặp Đức trên sân Stade Velodrome ở Marseille vào ngày 8-7 (giờ VN). 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên