Đè bẹp Indonesia 4-0, Philippines giành vé vào bán kết

Cập nhật: 25-11-2014 | 20:15:40

Chiều 25-11, Philippines đã bất ngờ đánh bại Indonesia 4-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ hai bảng A và giành vé đầu tiên vào bán kết AFF Suzuki Cup 2014.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Philippines đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Sự cẩn trọng của Philippines đã tạo cơ hội cho Indonesia dồn lên chiếm lĩnh thế trận, và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Patrick Deyto, lưới của Philippines đã rung lên ngay ở phút thứ hai với pha dứt điểm cận thành của tiền vệ Jufriyanto.

Sau tình huống "chết hụt" này, Philippines chơi chặt chẽ hơn. Và khi đối thủ bộc lộ sơ hở, các học trò HLV Thomas Dooley ngay lập tức tung ra đòn kết liễu. Phút 15, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Misagh Bahadoran bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Utina phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Philip Younghusband bước lên đánh bại thủ môn Kurnia, mở tỉ số cho Philippines.

Bị thủng lưới, Indonesia dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, do nôn nóng nên những pha phối hợp của các học trò HLV Alfred Riedl mất đi độ chuẩn xác và dễ dàng bị hàng phòng ngự Philippines vô hiệu hóa trước khi xâm nhập vòng 16m50.
Ở phần sân đối diện, các học trò HLV Thomas Dooley tiếp tục gây khó khăn cho hàng phòng ngự Indonesia bằng những pha phản công sắc như dao cạo. Dù Patrick Reichelt, Simone Rota, Philip Younghusband... liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhưng trước hàng phòng ngự thi đấu quá lỏng lẽo, Philippines cũng đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa trong hiệp 2.

Phút 52, từ pha lên bóng đơn giản ở trung lộ, Manuel Ott đón đường chuyền ngang của Misagh Bahadoran rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Kurnia, nâng tỉ số lên 2-0 cho Philippines.

Phút 68, trọng tài cho Philippines được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm sau khi thủ môn Kurnia bắt bóng từ đường chuyền của đồng đội. Và khi các cầu thủ Indonesia vẫn còn đang phân bua với trọng tài, Philip Younghusband đã thực hiện pha đá phạt nhanh cho Martin Steuble dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Philippines.

Tình thế càng thêm khó khăn cho Indonesia khi ở phút 73, hậu vệ Rizki Pora phạm lỗi với Philip Younghusband và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Chơi thiếu người, Indonesia đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư ở phút 79 với hai pha dứt điểm cận thành của hậu vệ Robert Gier (cú sút đầu trúng cột dọc).

Với chiến thắng đậm này, Philippines đã trở thành đội đầu tiên ở VCK AFF Suzuki Cup 2014 giành vé vào bán kết. Trước đó, ở trận ra quân Philippines đã đánh bại Lào với tỉ số 4-1.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên