Đè bẹp Paraguay 6-1, Argentina gặp chủ nhà Chile ở chung kết

Cập nhật: 01-07-2015 | 09:16:08

Sáng 1-7, Argentina đã xuất sắc đánh bại Paraguay với số đậm 6-1 ở trận bán kết thứ hai, đưa Argentina giành quyền vào tranh chung kết Copa America 2015 với đội tuyển nước chủ nhà Chile.

Rojo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Argentina trong hiệp 1

Trước một Argentina mạnh hơn hẳn, Paraguay chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Lối chơi này đã gây rất nhiều khó khăn cho các ngôi sao Argetina trong 10 phút đầu nhưng cũng không thể giúp Paraguay ngăn chặn được hàng tấn công cực mạnh của Argentina.

Phút 15, từ quả đá phạt bên cánh trái của Messi, bóng vượt qua một loạt các hậu vệ Paraguay rồi rơi xuống ngay vị trí Marcos Rojo. Nhanh như cắt, Rojo xoay người tung cú dứt điểm hạ thủ môn Villar, mở tỉ số cho Argentina.

Bị thủng lưới, Paraguay buộc phải dồn đội hình lên chơi tấn công tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Paraguay nhanh chóng vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 27, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Javier Pastore từ tuyến hai băng lên đón đường chuyền của Lionel Messi rồi thực hiện pha sút chìm về góc xa hạ thủ môn Villar, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Tuy nhiên, cũng giống như cuộc chạm trán ở vòng bảng, sau khi dẫn trước 2-0, các cầu thủ Argentina bắt đầu bộc lộ chủ quan và họ đã phải trả giá vào cuối hiệp 1. Phút 43, tận dụng sự chần chừ của các hậu vệ Argentina, Da Silva băng lên đánh đầu đưa bóng đến ngay vị tri của Lucas Barrios. Không bỏ lỡ cơ hội, Barrios xoay người tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái hạ thủ môn Romero, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Paraguay. 

Bàn thắng đã thắp lên hi vọng cho Paraguay. Nhưng đã không có điều kì diệu nào đến với thầy trò HLV Ramon Diaz khi hàng phòng ngự Paraguay tiếp tục phạm vô số sai lầm, mở toang cánh cửa cho các chân sút Argentina đến khung thành thủ môn Villar.

Phút 47, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Javier Pastore tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Paraguay cho Di Maria băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Villar, nâng tỉ số lên 3-1 cho Argentina.

Cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 4-1 cho Argentina sau pha phản công nhanh ở phút 53. Cầu thủ ghi bàn thứ tư cho Argentina vẫn là Di Maria với pha đệm bóng cận thành sau khi cú sút của Pastore trúng người thủ môn Villar nảy đến vị trí của anh.

Những phút còn lại của trận đấu, Argentina tiếp tục tấn công và Sergio Aguero (80'), Gonzalo Higuain (83') đã ghi thêm hai bàn thắng nữa ở những phút cuối để hoàn tất chiến thắng đậm như một ván tennis (6-1) cho Argentina.

Đây là lần đầu tiên sau 8 năm Argentina mới có mặt ở chung kết Copa America. Đối thủ của Argentina ở chung kết là đội tuyển nước chủ nhà Chile.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên