Đè bẹp Sevilla, Barca san bằng kỷ lục giành bốn Cup Nhà vua liên tiếp 

Cập nhật: 22-04-2018 | 08:09:11

Barca đánh bại Sevilla với tỷ số 5-0 trong trận chung kết Cup Nhà vua trên sân Metropolitano.

Bàn thắng: Luis Suarez 14', 40', Messi 31', Iniesta 52', Coutinho 69' phạt đền

Khác hẳn trận hòa 2-2 ở vòng 30 La Liga, Barca chơi áp đảo hoàn toàn so với Sevilla trong trận chung kết tối 21/4. Đội bóng của HLV Ernesto Valverde không chỉ phối hợp nhuần nhuyễn với độ chính xác cao, mà còn tạo ra một loạt cơ hội trước khung thành thủ môn David Soria.

Nhờ ưu thế vượt trội về lối chơi, Barca sớm có bàn mở tỷ số ở phút 14. Coutinho là cầu thủ thoát xuống căng ngang bên cánh phải, còn Luis Suarez lập công bằng cú đệm bóng đơn giản vào khung thành.

Suarez mở cánh cửa dẫn đến chiến thắng.

Không chủ quan sau bàn đầu, Barca tiếp tục vây hãm khung thành Sevilla. Messi có một cú sút đập chân hậu vệ đối phương bật ra, còn Iniesta thực hiện một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội xà.

Dựa vào ưu thế trên sân, CĐV Barca không phải chờ quá lâu để chứng kiến bàn thứ hai. Phút 31, từ cú đánh gót chuyền dọn cỗ của Jordi Alba, Messi sút chéo góc nhân đôi cách biệt.

Không chỉ ghi bàn cho Barca, M10 còn tiếp tục tỏa sáng với vai trò kiến tạo. Phút 40, ngôi sao Argentina bật tường cho Luis Suarez băng xuống sút đối mặt Soria nâng tỷ số lên 3-0.

Suarez không bỏ lỡ bàn thắng khi có cơ hội tốt trong vòng cấm.

Sevilla chỉ có một vài pha đáp trả nhưng đều không thành công. Tình huống gây chú ý nhất của đội bóng xứ Andalucia là pha tạt bóng đi cắt ngang khu vực 5 m50 của Barca.

Không dừng lại ở tỷ số 3-0, Barca tiếp tục chơi áp đảo sau giờ nghỉ. Mất phương hướng trước những pha phối hợp chính xác của đối thủ, Sevilla một lần nữa phạm sai lầm và để lọt lưới. Từ cú chọc khe của Messi ở phút 52, Iniesta thoát xuống rê qua thủ môn Soria rồi sút vào khung thành nâng tỷ số lên 4-0.

Chưa thỏa mãn, Barca tấn công thêm và có bàn thứ năm ở phút 69. Từ tình huống Luis Suarez đánh gót khiến bóng chạm tay một hậu vệ Sevilla, dù cho Coutinho đá nối vào khung thành, trọng tài ra quyết định thổi phạt đền cho Barca. Coutinho là người thực hiện chính xác cú đá từ chấm 11m ấn định chiến thắng 5-0.

Thủ quân Andres Iniesta nâng cao Cup Nhà vua sau chiến thắng. Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng trong trận chung kết, Barca có lần thứ tư liên tiếp đăng quang tại Cup Nhà vua. Đây là thành tích sánh ngang với kỷ lục của Real Madrid giai đoạn 1905-1908 và Bilbao 1930-1933.

Barca cũng lập một kỷ lục khác khi có lần thứ 30 giành Cup Nhà vua. Bilbao hiện xếp thứ hai với 23 danh hiệu, còn Real Madrid xếp thứ ba với 19 danh hiệu.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên