Đề cao trách nhiệm doanh nghiệp

Cập nhật: 11-11-2020 | 08:37:32

60 doanh nghiệp (DN) được tôn vinh tại lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020 chính là sự ghi nhận những nỗ lực đầy trách nhiệm của DN đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh. Trong những lần công bố trước cũng đã có hàng trăm DN được tuyên dương, khen thưởng, cho thấy Bình Dương đã và đang chú trọng phát triển kinh tế đi đôi với BVMT.

60 DN được tôn vinh lần này, kể cả hàng trăm DN được vinh danh trong các lần trước đó, có lẽ vẫn là con số còn khá khiêm tốn nếu so với con số hơn 42.000 DN trong và ngoài nước đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Dù con số có thể chưa nhiều, nhưng chất lượng khảo sát, đánh giá, vinh danh là thực sự tiêu biểu, là chất xúc tác có sức lan tỏa mạnh mẽ để ngày càng có nhiều hơn những cơ sở sản xuất, DN nâng cao nhận thức, thực sự coi trọng công tác BVMT. Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, môi trường được coi là một trong những trụ cột quan trọng để hướng tới sự bền vững. Nhận chân rõ ý nghĩa của việc BVMT, từ nhiều năm qua Bình Dương đẩy mạnh tuyên truyền, đòi hỏi sự nhận thức cao độ, thể hiện trách nhiệm của mọi cá nhân, tổ chức, DN đối với lĩnh vực này. Trong đó, việc công bố Sách Xanh định kỳ chính là việc đề cao vai trò, trách nhiệm của DN trên địa bàn tỉnh đối với việc BVMT. Hàng năm, các sở, ngành, địa phương cũng đã tổ chức hàng loạt các hội thi, các cuộc ra quân với chủ đề BVMT. Bên cạnh công tác tuyên truyền, các lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật BVMT, đặc biệt là đối với những DN, cơ sở sản xuất có nguy cơ cao về ô nhiễm môi trường. Tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa của tỉnh nhà đã và đang ở mức cao, trên tiến trình đó, nguy cơ ô nhiễm môi trường luôn thường trực. Đặc biệt, Bình Dương đang hướng tới xây dựng một đô thị thông minh, văn minh, sáng - xanh - sạch - đẹp, có môi trường sống tốt, công tác BVMT lại càng phải được coi trọng. Và, trách nhiệm BVMT là không của riêng ai. Mỗi một cá nhân, tổ chức, DN, tùy theo công việc, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, tất cả đều phải chung tay vì sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên