Dè chừng với bánh trung thu siêu rẻ

Cập nhật: 13-09-2019 | 08:22:41

 Mùa bánh trung thu 2019 đang khép lại. Thị trường bánh trung thu tại Bình Dương năm nay tiếp tục là sự hiện diện của các thương hiệu quen thuộc như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan... Bên cạnh đó, bánh trung thu có xuất xứ từ Malaysia, Trung Quốc... cũng có mặt tại một số cửa hàng tiện lợi, quầy tạp hóa trên địa bàn tỉnh.

Nhìn chung, năm nay các thương hiệu bánh trung thu trong nước vẫn giữ được thị trường truyền thống của mình. Tuy vậy, sự xuất hiện của các bánh trung thu nhập khẩu khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn lẫn lo lắng. Chẳng hạn như bánh trung thu Malaysia có giá chỉ 40.000 đồng/cái xuất hiện khá phổ biến ngay từ đầu mùa trung thu 2019. Tuy vậy, loại bánh này khá ế ẩm bởi khách hàng chưa quen sử dụng nên chưa an tâm về chất lượng.

Trên thị trường Bình Dương còn có bánh trung thu Trung Quốc với giá bán rẻ không ngờ: 5.000 - 10.000 đồng/cái trọng lượng 20g. Mặc dù được bày bán không ít nơi trên thị trường nhưng khách hàng mua loại bánh này cũng khá ít. Điều có thể nhận thấy là thời gian gần đây, khách hàng ngày càng quan tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cảnh giác hơn với dòng bánh còn mới lạ, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

Những ngày gần đây, tại các điểm bán bánh trung thu trên địa bàn tỉnh đã treo bảng “đại hạ giá”, có nơi mua một tặng một, có nơi mua một tặng… tới ba. Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, ở phường An Thạnh, TX.Thuận An, chia sẻ năm nào cũng vậy, cuối mùa trung thu các điểm bán bánh giảm giá rất mạnh. Theo chị, bánh đại hạ giá, siêu khuyến mãi thường là bánh gần hết hạn sử dụng, chất lượng bánh giảm do để hàng tháng trời. Do bận rộn với công việc nên chị thường chọn bánh trung thu handmade (làm bằng tay) cho cả gia đình cùng vui Tết Trung thu.

Theo thông tin từ các hãng bánh lớn trong nước, không hề có chuyện các thương hiệu bánh trung thu giảm giá bán, dù Tết Trung thu sắp hết. Chẳng hạn như Kinh Đô hay Như Lan... thường thu hồi bánh bán chưa hết để bảo đảm an toàn cho khách hàng. Do vậy, các kiểu bán bánh siêu khuyến mãi “1 tặng 1, 1 tặng 3”... khách hàng nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên