Để công nhân... có tết

Cập nhật: 11-01-2012 | 00:00:00

Tại Chi hội Nhà trọ Nguyễn Văn Phương (11A/2, đường TL43, khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, TX.Thuận An), hơn 100 công nhân (CN) được chủ nhà trọ tổ chức vui xuân, đón tết trong những ngày tới.

 CN vui tất niên tại Chi hội Nhà trọ Nguyễn Văn Phương tối 8-1 Chị Trần Thị Kiều Thơ, chủ nhà trọ cho biết: “Hiện chi hội nhà trọ có 115 phòng, với gần 400 CN đang ở và sinh hoạt. Với số lượng này, chúng tôi đã kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức một buổi tiệc tất niên nho nhỏ cho CN trước khi về quê ăn tết và cho mỗi phòng một phần quà gồm bánh, đường, sữa, bột ngọt trị giá hơn 100.000 đồng. Riêng số CN ở lại nhà trọ ăn tết, ngoài việc được chính quyền quan tâm tặng quà, phía chủ nhà trọ chúng tôi sẽ tổ chức tiếp cho CN đón tết trong đêm 30 tại phòng trọ với các món ăn ngày tết như bánh tét, bánh chưng... Qua đó, hy vọng san sẻ những khó khăn cùng với CN, mong họ có được niềm vui sau những ngày lao động mệt mỏi tại các nhà máy, xí nghiệp”.

Mong muốn cho CN hưởng tết trọn vẹn, nhiều chủ nhà trọ đã kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức tất niên và tặng quà cho CN. Chị Hoàng Minh, một chủ nhà trọ gần 80 phòng ở thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) nói tết này, chị giảm 50% tiền phòng trọ cho CN ở lại ăn tết, nhằm chia sẻ với CN vui tết xa quê. Ông Hồ Văn Tư, chủ khu nhà trọ ở phường An Phú (TX.Thuận An) cho hay ngày 15-1, ông sẽ tổ chức tất niên và tặng quà cho CN.

Đối với thanh niên CN, anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An, tết này, Thị đoàn trao 40 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho CN tại các chi hội nhà trọ. Riêng hội thi gói bánh chưng, bánh tét; hội thi trang trí làm cành mai, cành đào sẽ được đưa về làm tại các chi hội để các bạn chuẩn bị thi thố, thể hiện tài năng của mình. Ngoài ra, để tạo sân chơi bổ ích, vui tươi cho thanh niên CN ở lại Bình Dương ăn tết, Tỉnh đoàn và Hội LHTNVN tỉnh cũng hỗ trợ kinh phí cho 60 chi hội nhà trọ tiêu biểu, thăm và tặng quà cho 250 thanh niên CN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết...

Với những chương trình này, hy vọng CN tại các chi hội nhà trọ sẽ có cái tết vui tươi, đầm ấm tại Bình Dương.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên