De Gea tỏa sáng, M.U thắng trận thứ tư liên tiếp

Cập nhật: 03-12-2014 | 06:06:23

Rạng sáng 3-12, thủ môn De Gea tỏa sáng với hai pha cản phá xuất thần ở những phút đấu thêm giờ, giúp Manchester United (M.U) đá bại Stoke City 2-1 trên sân Old Traford ở vòng 14 Premier League để giành trận thắng thứ tư liên tiếp từ đầu giải.

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, M.U lại đón nhận thêm tổn thất khi đội trưởng Wayne Rooney bị đau ở đầu gối không thể thi đấu. Không Rooney và cũng không Di Maria (chấn thương) nhưng điều bất ngờ là HLV Louis Van Gaal vẫn để Radamel Falcao trên ghế dự bị và sử dụng tiền đạo trẻ James Wilson để đá cặp với Van Persie trên hàng tấn công.

Có nhiều xáo trộn trong đội hình nhưng M.U vẫn vượt trội so với Stoke City. Ngay ở phút 16, đội chủ nhà đã có cơ hội vượt lên khi thủ môn Asmir Begovic (Stoke City) chuyền bóng bất cẩn để Van Persie cướp được. Đáng tiếc ở tình huống sau đó, tiền vệ Ander Herrera lại vụng về dứt điểm lên trời từ cự li 10m trong tư thế không người kém sau đường chuyền dọn cỗ của Van Persie.

Nhưng với thế trận lấn lướt, M.U cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 21, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ander Herrera thoát xuống đón đường chuyền của Juan Mata rồi thực hiện quả treo bóng rất vừa tầm cho Marouane Fellaini bật cao đánh đầu hạ thủ môn Asmir Begovic, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi ép sân. Tuy nhiên, khi "quỷ đỏ" đang thi đấu hưng phấn thì đội khách lại có được bàn thắng. Phút 39, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Bojan Krkic bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Dù pha đột phá của Bojan Krkic đã bị các hậu M.U chặn lại, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Steven Nzonzi đã có mặt tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Stoke City.  

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân của Stoke City. Dù tiền vệ Marouane Fellaini đã bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút 42, nhưng với thế trận áp đảo và cùng với chút may mắn, "quỷ đỏ" cũng đã có bàn thắng thứ hai ở đầu hiệp 2.

Phút 59, M.U được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Juan Mata thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho các đồng đội dứt điểm. Trung vệ Marcos Rojo nhảy lên đánh đầu nhưng không thể với tới bóng. Nhưng may mắn vẫn đứng về phía M.U khi bóng đập đất xoáy về góc xa làm ngỡ ngàng thủ môn Asmir Begovic. Tỉ số là 2-1 cho M.U.

Lẽ ra cách biệt còn được nới rộng thêm cho M.U nếu James Wilson và Marouane Fellaini không dứt điểm ra ngoài trong hai tình huống đối mặt với thủ môn ở phút 70 và 76.

Không tận dụng được cơ hội, M.U suýt chút phải trả giá vào cuối trận. Trong hai phút 90+3 và 90+4, những pha hãm thành liên tục đã đem về cho Stoke City hai cơ hội. Tuy nhiên, khi mà hàng phòng ngự M.U dường như bất lực trong nhiệm vụ kèm Mame Biram Diouf thì thủ môn De Gea đã tỏa sáng với hai phản xạ xuất thần chặn đứng hai cú dứt điểm từ cự li gần Diouf, giúp M.U giữ vững tỉ số 2-1 đến hết trận.

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của "quỷ đỏ" trong một năm qua. Với ba điểm giành được, M.U xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 25 điểm, kém đội xếp thứ ba Southampton một điểm và kém đội đầu bảng Chelsea tám điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.

Liverpool thắng Leicester City 3-1

Ở trận đấu tại King Power, Liverpool cũng đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại 10 người Leicester City 3-1 để giành trận thắng thứ hai liên tiếp.

Đội chủ nhà Leicester City nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 22 với pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp của tiền đạo Leonardo Ulloa.

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên tấn công và Adam Lallana, Steven Gerrard, Jordan Henderson đã cùng nhau tỏa sáng với các bàn thắng ở 27, 54, 84, giúp Liverpool thắng ngược lại Leicester City 3-1 để giành trọn ba điểm trên sân khách.  

Thắng trận này, Liverpool vươn lên vị trí thứ 9 với 20 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên