Để khách hàng là “thượng đế”

Cập nhật: 26-04-2018 | 08:56:43

 Những ngày qua, cảnh tượng người dân ùn ùn kéo đến các điểm giao dịch của các nhà cung cấp dịch mạng để đăng ký, bổ sung thông tin cá nhân đối với các thuê bao di động đã trở thành chủ đề “nóng”. Nhà mạng thì quá tải khi nhân lực, vật lực không thể đáp ứng nhu cầu tức thì cho khách hàng, còn người dân lại chịu cảnh chờ chực để hoàn thiện việc đăng ký, bổ sung thông tin.

Trên thực tế, Nghị định 49/2017/NĐ-CP ban hành từ ngày 24-4-2017 và các doanh nghiệp viễn thông có 12 tháng để rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động đang sử dụng dịch vụ có thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định đến cập nhật, bổ sung thông tin.

 Tuy nhiên, khi gần sát ngày 24-4-2018 theo thời hạn quy định của Nghị định 49, người dân mới ồ ạt tới điểm giao dịch của các nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao, khiến cho các điểm giao dịch quá tải. Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng, công tác tư vấn, chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông chưa thật sự tốt. Nói gì thì nói, dù đã có thời gian 12 tháng để triển khai việc cập nhật thông tin cho các thuê bao theo quy định, việc các nhà mạng để xảy ra tình trạng “vỡ trận” khi người dân đi cập nhật thông tin, nguyên nhân quan trọng xuất phát từ chủ quan của các nhà mạng; đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin đang bùng nổ và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay.

Trước thực trạng một số lượng thuê bao lớn vẫn chưa thể được cập nhật thông tin cá nhân tính đến thời điểm ngày 24-4-2018, lần lượt các nhà mạng, “cực chẳng đã”, phải ra thông báo lùi lại thời hạn; đồng thời huy động các giải pháp để hỗ trợ khách hàng. VinaPhone thông báo hình thức cập nhật mới bằng cách bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone từ xa qua trang web, app và email; tổ chức “chiến dịch ra quân” mở thêm các điểm giao dịch để phục vụ khách hàng đến đăng ký thông tin một cách thuận lợi nhất, thời gian đến 21 giờ hàng ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Viettel đang áp dụng nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng, ngoài việc cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch, thông qua các gian hàng bán hàng lưu động, nhà mạng này tiếp xúc tại nhà đối với các trường hợp khách hàng tuổi cao, sức khỏe yếu, khó khăn trong đi lại…

Tuy vậy, đây cũng chỉ là những giải pháp mang tính tình thế của các nhà mạng. Và dù cả VinaPhone, MobiFone, Viettel đã ra thông báo chính thức lùi thời hạn cập nhật, nhưng từ câu chuyện đăng ký, bổ sung thông tin thuê bao di động làm “nóng” dư luận những ngày qua, thiết nghĩ, để khách hàng thực sự là “thượng đế”, các nhà mạng cần phải có thêm nhiều các hình thức hỗ trợ, chăm sóc khách hàng thường xuyên và chu đáo hơn.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên