Để không còn hàng gian, hàng giả

Cập nhật: 06-06-2019 | 00:29:12

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, UBND tỉnh, các ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo đó, các ngành, các cấp tập trung kiểm tra hàng hóa nhập khẩu giả mạo xuất xứ Việt Nam, hoạt động mua bán, tàng trữ tôm càng đỏ và đặc biệt là tích cực phối hợp trực, kiểm tra tại các chốt kiểm tra hoạt động vận chuyển thịt heo; xử lý nghiêm tình trạng vận chuyển heo không rõ nguồn gốc, không bảo đảm vệ sinh thú y...

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan, ban ngành, các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kết quả cụ thể cho thấy, Cục Thuế tỉnh đã kiểm tra, phát hiện 253 vụ vi phạm, đã phạt tiền và truy thu trên 43,3 tỷ đồng; Cục Hải quan phạt tiền và truy thu trên 13,4 tỷ đồng; Cục Quản lý thị trường phạt tiền trên 462 triệu đồng, tịch thu 136m³ cát, 938 đôi giày, dép giả mạo nhãn hiệu, 2.421 cây súng đồ chơi trẻ em cùng nhiều hàng hóa khác...

Là một tỉnh phát triển năng động, Bình Dương đang là “điểm đến” của một số đối tượng làm ăn phi pháp, gian dối... gây mất ổn định thị trường, thiệt hại vật chất và sức khỏe cho người tiêu dùng. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các ngành chức năng thanh kiểm tra, qua đó đã phát hiện và xử lý nghiêm nhiều vụ sai phạm với qui mô lớn trong sản xuất, kinh doanh và phân phối hàng hóa. Nhờ đó đã tạo ra sự tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp làm ăn chân chính tại Bình Dương.

Hiện tỉnh có hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động. Tuy vậy, trong quá trình mở cửa đón các nhà đầu tư, mở rộng thị trường sản xuất, kinh doanh... có không ít cá nhân làm ăn bất chính, gây thiệt hại về kinh tế, làm mất ổn định tình hình an ninh trật tự, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với sự quyết liệt, tập trung cao độ giải quyết các vấn nạn trong môi trường kinh doanh mà các cơ quan chức năng tiến hành đang tạo ra môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bình Dương mở cửa đón chào các doanh nghiệp đến làm ăn nhưng cũng dứt khoát loại bỏ những doanh nghiệp vì lợi ích của mình làm ảnh hưởng tới môi trường sản xuất, kinh doanh của địa phương.

 

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên