Để lan tỏa phong trào “Dân vận khéo”

Cập nhật: 24-07-2018 | 18:54:51

Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020 vừa được Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành kế hoạch tổ chức và phát động là một cuộc thi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Cuộc thi nhằm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận (CTDV) của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2020) và 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận” (15.10.1949 - 15.10.2019); đồng thời tôn vinh những tấm gương “Dân vận khéo” và nâng cao vai trò, trách nhiệm của báo chí trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CTDV của Đảng.

 Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Người nhấn mạnh đối với các chủ thể làm CTDV, làm sao để “Dân vận khéo”, đó là “phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Thực hiện lời dạy của Bác, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định CTDV là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược; là điều kiện quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Trên địa bàn tỉnh, CTDV thời gian qua đã góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội. Nhờ “Dân vận khéo”, quyền làm chủ của nhân dân, quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” đã được thực hiện tốt. Ở nhiều địa phương trong tỉnh đã xuất hiện những cách làm mới, mô hình hay trong CTDV. Những người làm CTDV đã bám sát phương châm “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, vận động quần chúng nhân dân ra sức thi đua yêu nước, tích cực tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động tại địa phương như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ gìn an ninh trật tự... Toàn tỉnh đã xây dựng được trên 700 mô hình “Dân vận khéo”, qua đó làm xuất hiện nhiều tấm gương điển hình “Dân vận khéo”...

Việc tổ chức và phát động cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020 sẽ tạo điều kiện để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về phong trào thi đua “Dân vận khéo”; đồng thời làm lan tỏa các mô hình hay, cách làm mới, những tấm gương điển hình tiên tiến trong thực hiện CTDV của Đảng; từ đó góp phần nâng cao hiệu quả CTDV, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị hiện đại, văn minh.

ĐÀM THANH   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên