Để mai này tiếp bước cha ông…

Cập nhật: 16-08-2018 | 09:02:36

  Hôm nay (16-8), 230 đội viên ưu tú nhất đại diện cho hàng chục ngàn đội viên thiếu niên toàn tỉnh sẽ tề tựu về tham dự Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI. Đây là dịp để Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh báo cáo với các cấp lãnh đạo, các ban ngành cùng các bậc phụ huynh hàng ngàn việc tốt của thế hệ măng non trong chặng đường hai năm học qua cũng như định hướng hoạt động những năm kế tiếp.

 Chương trình hành động cũng như kế hoạch cụ thể đã thể hiện nhiều và gặt hái những thành công mỹ mãn. Hàng loạt các phong trào, hội thi đã được triển khai giàu ý nghĩa như Em yêu lịch sử Việt Nam, Dân ta phải biết sử ta, Nhà sử học nhỏ tuổi, Hoa điểm tốt dâng Bác Hồ kính yêu, Vòng tay bè bạn, Vì biên cương Tổ quốc, Hành trình về địa chỉ đỏ... Tất cả là xây dựng một môi trường học tập, rèn luyện, phấn đấu thi đua sôi nổi để thế hệ thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà từng bước trưởng thành.

Mọi hoạt động, hội thi đưa ra đều phù hợp với lứa tuổi các em. Ở đó, các em được giao lưu, học tập, trau dồi kiến thức để bổ sung cho con đường học vấn. Ở đó, các em được hiểu, được biết và thêm yêu lịch sử dân tộc, yêu đất nước, quê hương. Và thông qua các chương trình, các em còn thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, hành động vì các bạn cùng trang lứa đang có hoàn cảnh khó khăn... Ở lứa tuổi măng non chưa thể đòi hỏi nhiều trên các lĩnh vực hoạt động, vẫn với tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ và trên hết là tinh thần rèn luyện, từ học tập văn hóa đến các hoạt động hội, đội, từ thiện xã hội...

Thế hệ các em, các cháu được sống trong hòa bình, độc lập, đất nước đang vươn tới mạnh giàu. Điều kiện đó, hoàn cảnh đó đã cho phép các cấp, các ngành, các ban ngành, đoàn thể cùng các bậc phụ huynh có điều kiện để chăm lo cho các em những gì tốt nhất có thể. Đáp lại sự quan tâm chu đáo đó, trách nhiệm của các cháu là không ngừng học tập, rèn luyện vươn lên về mọi mặt, xứng danh là cháu ngoan Bác Hồ, là thế hệ tương lai của đất nước.

Thế hệ cha ông đã đánh đổi máu xương để giành lấy tự do, độc lập, thế hệ các em, các cháu hôm nay là rèn luyện, là học hành để từng bước trưởng thành, từ học vấn, nhân cách, văn hóa... để mai này tiếp bước truyền thống cha ông, góp sức dựng xây quê hương, đất nước ngày càng mạnh giàu như ước muốn sinh thời của Bác Hồ kính yêu.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên