Để mọi người, mọi nhà đều có tết

Cập nhật: 06-02-2018 | 08:50:30

Đảng ra đời vào mùa xuân. 88 mùa xuân kể từ ngày có Đảng, đất nước ta, dân tộc ta đã giành được những thắng lợi vẻ vang, lập nên nhiều kỳ tích. Những thắng lợi vẻ vang, những kỳ tích đó phải đánh đổi bằng máu xương của những người con ưu tú và sức mạnh của cả dân tộc. Và 88 mùa xuân kể từ khi đất nước có Đảng, mỗi độ xuân về, mọi người, mọi nhà đều có tết. Trong những ngày cả nước đang nô nức “mừng Đảng, mừng xuân” 2018 này, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh lại hướng về gia đình chính sách và nhiều đối tượng xã hội khác bằng những hành động cụ thể.

 Năm nay, để những gia đình chính sách có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, trên cơ sở đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh đã có kế hoạch trích ngân sách hàng trăm tỷ đồng để chăm lo cho các gia đình chính sách, đối tượng có công với đất nước. Chỉ tính riêng trong dịp tết này, mỗi gia đình chính sách, mỗi đối tượng có công trên địa bàn tỉnh đều được nhận một phần quà tết. Theo kế hoạch, hôm nay (6-2), lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ thành lập đoàn đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và đối tượng có công trong tỉnh.

Để mọi nhà đều có tết, cùng với đối tượng chính sách, tất cả các đối tượng xã hội còn lại, như: Trẻ em mồ côi, bệnh nhân nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, hộ cận nghèo… đều được chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức từ thiện xã hội quan tâm bằng cách tặng quà nhân dịp tết. Mở đầu cho các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng nói trên là Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương lần thứ XI năm 2018” do Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Từ chương trình này, hơn 1.000 trẻ em khó khăn trong tỉnh đã được trao tặng quà tết.

Một chương trình lớn nhằm đem tết đến với mọi nhà là “Tết vì người nghèo”. Đây là chương trình do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan, đơn vị thực hiện thường niên nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ, sẻ chia với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Từ sự chung tay góp sức của những doanh nghiệp, tổ chức từ thiện và các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các cơ sở hội tại các địa phương đã tổ chức nhiều đợt đi thăm và tặng quà tết cho trẻ em mồ côi, bệnh nhân nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, hộ cận nghèo… trên địa bàn tỉnh.

Những chương trình nói trên của Bình Dương là để thực hiện chủ trương của Đảng “không để bất cứ một hộ gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn không có tiền, không có quà vui xuân đón tết…” như khẳng định của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trong dịp tết này.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên