Đến trường nhưng không chủ quan!

Cập nhật: 04-05-2020 | 09:23:06

Hôm nay, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh đồng loạt đi học trở lại sau thời gian phải tạm dừng, thay đổi hình thức học tập do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Sau mấy tháng trời xa mái trường thân yêu, đối với các em học sinh, đội ngũ nhà giáo, niềm vui đến trường đã bắt đầu quay trở lại. Đối với ngành giáo dục - đào tạo, việc trường lớp trở lại nhịp điệu bình thường sẽ làm cơ sở để bảo đảm chương trình học tập cho năm học 2019-2020 một cách phù hợp. Về mặt đời sống xã hội, các bậc phụ huynh cũng đã có thể yên tâm phần nào khi áp lực “vừa làm, vừa chăm con” được giảm tải…

Trước hết, cùng với nới lỏng giãn cách xãhội, nhiều hoạt động, sự kiện, sinh hoạt trong đời sống xãhội đãtrở lại bình thường, việc trường lớp mở cửa đón học sinh cho thấy, dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi cả nước đãcơ bản được khống chế, đẩy lùi. Điều này chứng tỏ các chủ trương, biện pháp mạnh mẽ, kịp thời của Đảng, Nhà nước, cũng như sự đồng thuận, chung tay của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh đãmang lại hiệu quả to lớn trên thực tế, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao và coi như là một hình mẫu trong đối phó với dịch bệnh Covid-19.

“Đến trường” là một cụm từ trong mấy tháng qua trở thành nỗi khắc khoải, mong chờ của các em học sinh, đội ngũ thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, của cả những nhà quản lý của ngành giáo dục - đào tạo, cũng như toàn xãhội. Đến trường là niềm vui, đến trường là hạnh phúc, đến trường cũng là để thấy “cây đời mãi xanh tươi”. Nỗi khắc khoải, mong chờ ấy hôm nay đãtrở thành hiện thực. Các em học sinh thân yêu, các thầy cô giáo sau mấy tháng xa mái trường thân yêu của mình, nay trở lại với bàn ghế, bục giảng, sân trường và những giờ lên lớp đầy ý nghĩa để truyền thụ và tiếp thu kiến thức.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 trên thực tế vẫn còn diễn biến phức tạp, một số trường hợp nhiễm bệnh sau khi xuất viện vẫn có dấu hiệu dương tính trở lại với loại vi rút này; việc tiếp nhận công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về nước tiếp tục được thực hiện, các trường hợp Fn trong cộng đồng vẫn còn có thể xuất hiện… Điều này cho thấy diễn biến về dịch bệnh Covid-19 còn khó lường. Do đó, việc đến trường là một niềm vui lớn lao nhưng không phải vì thế mà lơ là, chủ quan; vừa phải bảo đảm cho việc học tập, truyền thụ kiến thức, bảo đảm chương trình học tập; vừa vẫn phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ và khuyến cáo của ngành y tế.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên