Để ngành du lịch cất cánh

Cập nhật: 11-02-2019 | 09:24:54

 Những năm qua, cùng với quá trình phát triển công nghiệp, lãnh đạo tỉnh Bình Dương rất quan tâm đến ngành du lịch. Có thể thấy, hạ tầng du lịch tỉnh nhà đang được đầu tư rất lớn, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Với vị trí địa lý khá thuận lợi, cùng các di tích văn hóa, di tích lịch sử, sông ngòi, núi đồi, các vùng chuyên canh cây ăn quả đặc sản... Bình Dương có nhiều điều kiện để phát triển du lịch. Thời gian qua, đã có nhiều hội thảo được tỉnh nhà tổ chức nhằm tìm ra giải pháp giúp Bình Dương đánh thức tiềm năng du lịch.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 323 đơn vị kinh doanh lưu trú du lịch hoạt động theo loại hình tổ chức, với 6.445 phòng với vốn đăng ký kinh doanh 1.675 tỷ đồng, 416 cơ sở lưu trú hoạt động theo loại hình hộkinh doanh cáthểvới 5.093 phòng, tổng số vốn đăng ký kinh doanh 225,8 tỷđồng và 28 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành. Ước tổng lượt khách du lịch đến Bình Dương trong năm 2018 đạt 4,7 triệu lượt khách, trong đó có 300.000 lượt khách quốc tế.

Những năm gần đây, Bình Dương đã tổ chức nhiều sự kiện lớn, thu hút nhiều đại biểu trong và ngoài nước tham gia. Có thể kể đến các sự kiện quan trọng tỉnh đã tổ chức thành công như Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018, Festival Gốm sứ Bình Dương, Festival Đờn ca tài tử Bình Dương... Đây được coi là cú hích để du lịch Bình Dương có thêm cơ hội phát triển và khai phá hết tiềm năng sẵn có.

Nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, nhiều địa phương trong tỉnh đã tranh thủ tổ chức các lễ hội để quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch tỉnh nhà, như lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng (TX.Tân Uyên), Liên hoan ẩm thực đường phố (TP.Thủ Dầu Một)... và tới đây là lễ hội chùa Bà Thiên Hậu - một sản phẩm du lịch tâm linh độc đáo, đã trởthành lễ hội truyền thống quy mô lớn được đông đảo du khách tham gia.

Hy vọng, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chắt chiu, nâng niu từng sản phẩm du lịch của mỗi địa phương, ngành du lịch Bình Dương sẽ còn khởi sắc hơn nữa trong năm 2019. Các địa phương trong tỉnh có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch như Dầu Tiếng, Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Thuận An... sớm đưa ngành du lịch tỉnh nhà cất cánh.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên