Đề nghị sửa đổi chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, cán bộ ấp, khu ấp

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Chiều 7-9, UBND tỉnh đã họp thông qua tờ trình của liên ngành Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Bảo hiểm Xã hội về sửa đổi quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, cán bộ ấp, khu ấp và kinh phí hoạt động của khu, ấp trên địa bàn tỉnh.

Tờ trình liên ngành cũng đề nghị sửa đổi mức hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo trình độ chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo phù hợp hoặc tương ứng với công việc từ hỗ trợ theo số tiền cụ thể sang hỗ trợ theo hệ số; hỗ trợ đối với công chức cấp xã có trình độ sơ cấp chuyên môn (mức hỗ trợ theo hệ số 0,30 x mức lương tối thiểu); hỗ trợ kiêm nhiệm chức danh những người hoạt động không chuyên trách (hỗ trợ 20% mức hiện hưởng); chế độ hỗ trợ cán bộ ấp, khu phố và kinh phí hoạt động ấp, khu phố... Lý do đề nghị sửa đổi là mức phụ cấp, hỗ trợ hiện không còn phù hợp với tình hình thực tế công việc cũng như kinh tế - xã hội. Việc đề nghị sửa đổi này sẽ được UBND tỉnh trình HĐND vào kỳ họp sắp tới.

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên