Để người lao động “ai cũng có tết”

Cập nhật: 23-12-2020 | 08:38:01

Nhằm tạo điều kiện cho công nhân, người lao động (NLĐ) đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, đầm ấm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các cấp công đoàn cũng như các tổ chức đoàn thể tại địa phương đã và đang có kế hoạch chuẩn bị chăm lo với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, nghĩa tình. Tất cả nhằm bảo đảm cho NLĐ “ai cũng có tết”.

Trước hết phải nói rằng, 2020 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức khi nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Các doanh nghiệp là đối tượng chịu ảnh hưởng đầu tiên khi sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, các đơn hàng không thể thực hiện được. Tiếp đó, NLĐ bị mất việc, tạm mất việc, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Cùng với dịch bệnh là thiên tai, bão lũ khi các tỉnh miền Trung phải hứng chịu các cơn lũ lịch sử, tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội. Trong tình hình khó khăn đó, cả nước cũng như Bình Dương đã thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa bảo đảm phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, vừa duy trì mức tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất có thể, kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai. Do đó, đến thời điểm này, tình hình sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp đã ổn định, NLĐ có việc làm, an sinh xã hội được bảo đảm.

Tuy vậy, dịch bệnh và thiên tai vẫn còn để lại hậu quả nặng nề, đời sống của NLĐ, đặc biệt là lao động xa quê còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, việc chăm lo tết cho công nhân lao động, nhất là các trường hợp trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai cần phải được chú trọng thực hiện. Theo đó, năm nay với chủ đề “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”, LĐLĐ tỉnh và các tổ chức công đoàn sẽ có kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh việc chăm lo cho NLĐ. Trong đó, các đơn vị sẽ đặc biệt quan tâm chăm lo đối với NLĐ cóhoàn cảnh đặc biệt khókhăn, bịtai nạn lao động nặng, bệnh nghềnghiệp, bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, bịảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, bão lũ, thiên tai. Cùng với các hoạt động này, LĐLĐ tỉnh cũng sẽ tổ chức “Chuyến xe Xuân nghĩa tình”, đưa đón NLĐ về quê ăn tết...

Thiết nghĩ, để chăm lo tết thật tốt cho NLĐ cần phải tập trung nhiều nguồn lực. Cùng với tổ chức công đoàn, sự chung tay của toàn xã hội sẽ góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp, yêu thương đến với NLĐ, nhất là những trường hợp NLĐ xa quê, có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng chính là một thông điệp ý nghĩa của mùa xuân, mang đến những tin yêu và hy vọng cho tương lai.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên