Để nhà máy vẫn “sáng đèn”…

Cập nhật: 10-09-2021 | 08:13:54

 Là “thủ phủ” của công nghiệp, Bình Dương có nền kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào sản xuất - xuất khẩu. Khi dịch bệnh lây lan trong các doanh nghiệp (DN) sản xuất đã trở thành nỗi lo lớn của các cấp chính quyền và cộng đồng DN. Tất cả đã ảnh hưởng đến đời sống của hàng triệu công nhân, nguy cơ gây đứt gãy chuỗi sản xuất - cung ứng hàng hóa, tác động xấu đến nền kinh tế. Trước tình hình đó, cùng với việc “căng mình” chống dịch, Bình Dương cũng đã nỗ lực hết mình để chăm lo cho người lao động để vượt qua đại dịch và tiếp tục đóng góp vào sản xuất. Người lao động trong các khu nhà trọ “ai ở đâu ở yên đó” được hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm để duy trì cuộc sống khi không có việc làm, thu nhập.

Cùng với những nỗ lực đó, Bình Dương đang ráo riết mở rộng “vùng xanh”, khuyến khích và hỗ trợ DN thực hiện “3 tại chỗ” lẫn “1 cung đường, 2 địa điểm”, mô hình “3 xanh” trong điều kiện bình thường mới. Để thiết lập sản xuất an toàn, tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng liên tục xây dựng các kế hoạch, thay đổi phương án tổ chức sản xuất phù hợp với tình hình mới. Các ngành hải quan, giao thông - vận tải đẩy mạnh việc điều tiết hoạt động, lưu thông hàng hóa phục vụ cho sản xuất, xuất khẩu, kịp thời triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, ách tắc, bảo đảm thông quan thuận lợi, an toàn.

Theo phản ánh của các DN, hiện rất nhiều bài toán đặt ra khi hoạt động xuất nhập khẩu có thể vẫn gặp nhiều khó khăn trước mắt. Trong khi đó, các DN hoạt động trong điều kiện phải bảo đảm phòng, chống dịch bệnh với những yêu cầu nghiêm ngặt. Song ở bối cảnh này, có lẽ không còn phương án nào tốt hơn, do đó nhiều DN tại Bình Dương phải đồng lòng thực hiện. Tất cả để những dây chuyền sản xuất không “bất động” vì dịch bệnh, để những nhà máy vẫn sáng đèn, nhằm bảo đảm ổn định xã hội, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” và điều này thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của từng DN với đất nước, với cộng đồng.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên