Để nhà nhà đều có tết!

Cập nhật: 13-01-2017 | 23:54:58

Chưa đầy hai tuần nữa là đến thời khắc giao thừa đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Với người Việt, tết cổ truyền của dân tộc có giá trị tinh thần hết sức thiêng liêng. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón tết năm 2017, Đảng và Nhà nước đã có những chỉ đạo các cơ quan, bộ ngành, các địa phương phải chăm lo tết cho nhân dân, đặc biệt là cho người nghèo, gia đình chính sách. Hôm qua, chúc tết đồng bào các dân tộc ở vùng biên giới của tỉnh Lào Cai, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu các cấp chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống cho đồng bào các dân tộc, nhất là các đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tất cả phải bảo đảm “nhà nhà đều có tết”.

Trước đó, chỉ thị của Ban Bí thư cũng đã yêu cầu triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, sớm khắc phục, ổn định đời sống và hoàn thành việc đền bù, hỗ trợ cho người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển. Thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trực tết.

Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vào cuối năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các địa phương phải để “tình cảm anh em, đồng chí trọn vẹn và gần gũi với nhân dân hơn” và cần đặc biệt quan tâm chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa… Với Bình Dương, công tác này dường như năm nào cũng được triển khai chu đáo, đồng bộ. Năm nay cũng thế, ngoài các đối tượng nói trên, tỉnh còn quan tâm chăm lo tết cho đối tượng công nhân xa quê, có hoàn cảnh khó khăn… thông qua nhiều chương trình ý nghĩa, nhân văn như “Chuyến xe nghĩa tình”, chương trình “Vui xuân”, “Mâm cơm giao thừa” và nhiều chương trình khác nữa nhằm chăm lo tốt hơn cả về mặt vật chất lẫn tinh thần tr ong ngày tết đến xuân về.

Với sự quyết tâm của Trung ương và nỗ lực của các bộ ngành, địa phương, hy vọng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 này, từ mọi miền đất nước nhà nhà đều được đón một cái tết thực sự đầm ấm, vui tươi.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên