Đệ nhất tiểu thư quyền lực nhất trong lịch sử Mỹ

Cập nhật: 06-08-2018 | 15:03:35

Ivanka Trump (con gái Tổng thống Donald Trump) được Tạp chí Forbes xếp vị trí thứ 19 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong năm 2017. Ivanka Trump là người độc lập và ủng hộ chủ nghĩa “nữ quyền”, luôn khích lệ phụ nữ sống mạnh mẽ, tạo niềm đam mê và nỗ lực xây dựng sự nghiệp riêng.

Tờ US Today đánh giá Ivanka Trump là “Đệ nhất tiểu thư” quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Sinh năm 1981 tại New York (Mỹ), Ivanka là con gái tỷ phú bất động sản Donald Trump và người vợ đầu là Ivana Zelnickova, người mẫu gốc Cộng hòa Czech - hai người ly hôn khi Ivanka mới lên 9 tuổi. Ivanka Trump học Đại học Georgetown và Đại học Pennsylvania, tốt nghiệp cử nhân kinh tế năm 2004. Cô cũng đi theo con đường người mẫu của mẹ và xuất hiện lần đầu trên trang bìa Tạp chí Seventeen số tháng 5-1997.

Với chiều cao lý tưởng 1,8m, Ivanka Trump nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc trên sàn catwalk, trình diễn trang phục cho các nhà thiết kế lừng danh trong lĩnh vực thời trang như Versace, Marc Bouwer, Thierry Mugler, Tommy Hilfiger, Sassoon Jeans. Ivanka cũng xuất hiện trên trang bìa 2 tạp chí thời trang hàng đầu thế giới là Elle và Glamour cũng như thường xuyên nổi bật trong các sự kiện Tuần lễ thời trang London, Paris, New York...


Năm 2007, Ivanka hợp tác với Dynamic Diamond Corp cho ra đời dòng sản phẩm trang sức vàng và kim cương mang tên Ivanka Trump Fine Jewelry.

Năm 2007, Ivanka Trump gặp doanh nhân Jared Kushner. Năm 2009, cô thành hôn với Jared và theo đạo Do Thái của chồng. Đến năm 2017 họ có 3 con - Arabella, Joseph, và Theodore. Ivanka và Jared sống trong căn nhà 15 triệu USD tại Trump Park Avenue, Manhattan. Jared Kushner là nhà đầu tư bất động sản ở New York, sở hữu trang báo mạng New York Observer và là CEO của Công ty Kushner Companies.

Con gái và con rể Tổng thống Donald Trump kiếm được 82 triệu USD từ kinh doanh, đầu tư trong năm đầu tiên làm cố vấn cao cấp trong Nhà Trắng. Giới chuyên gia phân tích cho rằng tổng trị giá tài sản của Kushner có thể vào khoảng 710 triệu USD. Trong khi đó, Ivanka Trump khai báo số tài sản cá nhân với chính quyền ước từ 55 đến 75 triệu USD.

Theo các tài liệu rò rỉ, trong năm 2017, Ivanka Trump kiếm được 3,9 triệu USD từ cổ phần nắm giữ trong chuỗi khách sạn quốc tế Trump International ở Washington. Ivanka cũng kiếm được ít nhất 5 triệu USD từ thương hiệu thời trang “Ivanka M. Trump Business Trust” - được định giá hơn 50 triệu USD - thành lập vào tháng 3-2017.

Trong thời gian này, Ivanka hợp tác với Dynamic Diamond Corp cho ra đời dòng sản phẩm trang sức vàng và kim cương mang tên Ivanka Trump Fine Jewelry. Cô sở hữu nhiều thương hiệu thời trang mang tên mình - bao gồm quần áo, túi xách, giày và phụ kiện thời trang - có mặt trên thị trường nhiều nước như Mexico, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Arập Xêút, Brazil, Trung Quốc, Qatar và Philippines.

Ivanka Trump được đánh giá có phong cách thời trang giản dị và thanh lịch, trái ngược hẳn với những trang phục hàng hiệu đắt tiền của Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Cô cũng xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế của Mỹ, kể cả chương trình “The Apprentice” (Người tập sự) của ông Donald Trump phát trên Đài NBC.


Cặp đôi quyền lực Ivanka - Kushner cùng 3 người con.

Mặc dù bỏ túi hàng chục triệu USD nhưng vợ chồng Ivanka và Kushner cũng vướng nhiều khoản nợ đáng kể mà chủ yếu xuất phát từ hoạt động giao dịch bất động sản. Theo tờ Bloomberg, Kushner mắc các khoản nợ chưa thanh toán từ 27 triệu USD đến nhiều nhất là 135 triệu USD. Một người phát ngôn cho Ivanka Trump và Jared Kushner cho biết tài sản của hai vợ chồng không tăng được bao nhiêu trong năm 2017.

Trong khi đó, các nhà phê bình cho rằng nhiều đầu tư và giao dịch của cặp đôi quyền lực làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng về xung đột lợi ích - hay nói cách khác, một người thân và cố vấn hàng đầu cho một Tổng thống Mỹ kiếm hàng chục triệu USD từ khu vực tư nhân.

Về mặt gia đình, giới quan sát ghi nhận Ivanka ôm đồm rất nhiều trách nhiệm mà một phụ nữ bình thường khó kham nổi: người vợ, người mẹ của 3 đứa con, doanh nhân và đồng thời giữ vị trí cố vấn cho ông Donal Trump. Tạp chí Bazaar cho biết: “"Ivanka vừa bồng bé Theodore, vừa trao đổi công việc quan trọng qua điện thoại. Mặc dù rất bận rộn với công việc quản lý Trump Organization nhưng Ivanka vẫn không hề tỏ vẻ bực dọc hay khó chịu”.

Bất chấp rất nhiều công việc phải giải quyết trong Nhà Trắng, Ivanka vẫn coi trách nhiệm chăm sóc con cái là ưu tiên hàng đầu của phụ nữ. Ivanka thường đăng những bức ảnh chơi đùa cùng con cái lên mạng xã hội. Vào mỗi buổi sáng, Ivanka luôn dậy sớm hơn các con bởi vì, như cô chia sẻ trên Tạp chí People: “Tôi muốn các con nhìn thấy mẹ trước tiên vào mỗi buổi sáng”.

Sau Donald Trump, có lẽ Ivanka Trump là cái tên thu hút sự chú ý nhiều nhất trong gia đình tỷ phú bất động sản quyền lực nước Mỹ. Nhưng, phải thừa nhận rằng Ivanka Trump đã phải nỗ lực rất lớn để vượt qua rất nhiều khó khăn và có được vị trí như ngày hôm nay. 

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên