Đề phòng ngập úng khi có mưa to kết hợp các hồ thủy điện xả lũ

Cập nhật: 03-10-2017 | 10:28:00

(BDO) Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa có thông báo gởi đến Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên và TX.Dĩ An về tình hình xả tràn điều tiết của hồ Thủy điện Srok Phu Miêng và hồ Thủy điện Trị An.

Theo đó, thời gian xả tràn hồ thủy điện Srok Phu Miêng bắt đầu từ 2 giờ ngày 3-10-2017 với lưu lượng xả tràn là 168 m3/s; lưu lượng chạy máy 300 m3/s; tổng lưu lượng nước xuống hạ lưu sông Bé là 468 m3/s. Tương tự, hồ thủy điện Trị An có lưu lượng nước xả tràn là 300 m3/s; lưu lượng chạy máy 870 m3/s; tổng lưu lượng nước xuống hạ lưu sông Đồng Nai là 1.170 m3/s. Như vậy, tổng lưu lượng nước xả xuống hạ lưu sông Đồng Nai của 2 hồ thủy điện nói trên là 1.638 m3/s.

Với lưu lượng nước xả xuống hạ lưu như trên, trong điều kiện bình thường sẽ không gây ngập. Tuy nhiên, người dân các vùng trũng thấp ven sông Bé và sông Đồng Nai cần đề phòng, bởi trong thời gian xả tràn nếu kết hợp với mưa to có thể gây ngập.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên