Để phụ nữ... ưu tiên dùng hàng Việt

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

Thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nay, Hội LHPN tỉnh đã thành lập được 16 câu lạc bộ (CLB) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với 608 thành viên; 45 tổ tuyên truyền với 651 thành viên (Bến Cát, Thuận An). Mục đích của các CLB, tổ nhóm này là cam kết buôn bán những mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em lựa chọn sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng để góp phần xây dựng thương hiệu Việt.

 Ngày càng nhiều chị em lựa chọn hàng Việt Nam

Bà Trần Thị Mười Bảy, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, xác định tầm quan trọng của CVĐ Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, nên ngay đầu năm 2011, hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt của các chi, tổ hội, CLB, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen khi mua sắm của chị em. Khi mua sắm, tiêu dùng cá nhân, chị em ưu tiên dùng sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất kinh doanh dịch vụ của người Việt làm ra.

Hội đã duy trì các tổ Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt và thành lập 16 CLB với 608 thành viên và 45 tổ tuyên truyền với 651 thành viên. Mục đích của các tổ này là cam kết buôn bán những mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời thường xuyên tuyên truyền và vận động chị em lựa chọn sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng tiêu dùng để góp phần xây dựng thương hiệu Việt.

Một trong những tổ chức hội làm tốt CVĐ này là huyện Bến Cát. Chị Nguyễn Thị Ánh Diệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bến Cát, cho biết để giúp chị em phụ nữ thói quen sử dụng hàng Việt, việc đẩy mạnh công tác tuyền truyền rất quan trọng. Các thành viên trong CLB, tổ thay nhau tìm kiếm nhiều thông tin trên mạng về chất lượng, công dụng của nhiều sản phẩm hàng Việt chất lượng cao để giới thiệu đến các chị em mỗi lần sinh hoạt. Thông qua các phiên chợ Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt tổ chức ở các xã vùng sâu, vùng xa, hội đã hướng dẫn lựa chọn những mặt hàng phù hợp nhu cầu, túi tiền của chị em... Nhờ có nhiều giải pháp tổng lực mới đã nâng cao được ý thức dùng hàng Việt trong chị em phụ nữ.

Bà Trần Thị Mười Bảy cho biết thêm, để nhiều phụ nữ sử dụng hàng Việt, nhất thiết hàng Việt phải đến tận tay người dân. Muốn vậy, các cấp hội đã phối hợp tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hàng hóa hấp dẫn. Các phiên chợ giới thiệu cho chị em phải bảo đảm các mặt hàng Việt chất lượng cao phù hợp điều kiện, mức sống và đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Từ những hoạt động đó đã tác động không nhỏ đến ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ về sử dụng hàng hóa trong nước; khẳng định được chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước không thua kém những mặt hàng ngoại nhập.

Có thể nói, CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng lan tỏa sâu rộng, tạo được sự đồng thuận của xã hội. Người tiêu dùng đã quan tâm mua sắm các mặt hàng trong nước bằng sự tin tưởng về chất lượng, giá cả. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng phải có sự đầu tư để tạo ra hàng hóa có chất lượng, mẫu mã phong phú để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên