Để tết trọn niềm vui

Cập nhật: 06-02-2015 | 14:56:01

Tết đến xuân về là dịp để mọi người gặp gỡ thăm hỏi người thân bạn bè, là dịp để mọi người cùng quây quần bên nhau trong không khí rộn ràng đầm ấm. Điều đáng nói là bên cạnh các hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích thì tết đến cũng là dịp xuất hiện nhiều tệ nạn làm mất đi ý nghĩa của những ngày xuân.

Như đến hẹn lại lên, những tệ nạn mà chúng ta thường thấy xuất hiện vào dịp tết đến là tệ nạn cờ bạc và sa đà vào bia rượu gây ra biết bao nhiêu hệ lụy cho gia đình và xã hội. Mọi người vẫn còn suy nghĩ: Tết đến đánh bạc vui chơi một tí ai đâu mà phạt. Cũng từ suy nghĩ đó có những gia đình từ những chiếu bạc “vui vẻ” dần dần dẫn đến những ván bài ăn thua lớn mà quanh đi ngoảnh lại những người sát phạt nhau toàn là những người thân trong gia đình.

Mới chỉ nói đến cờ bạc vui chơi trong gia đình thôi cũng đã thấy nhuốm màu đỏ đen nói chi đến những con bạc máu me chỉ chờ tết đến là có dịp sát phạt nhau chí tử. Thay vì có những ngày xuân vui tươi thì đã có không ít trường hợp cầm cố, vay mượn tiền vì thua bạc thậm chí có trường hợp thua bạc mà con bạc quẫn trí đến mức tự tử.

Bia rượu quá đà trong những ngày tết cũng mang lại nhiều hậu quả đáng tiếc không thua gì nạn đỏ đen. Rượu vào lời ra, từ tranh luận dẫn đến cãi vã to tiếng làm bạn bè thân thuộc, anh em trong gia đình mất hòa khí với nhau. Có trường hợp choảng nhau toác đầu mẻ trán, thậm chí dẫn tới án mạng cũng chỉ vì bia rượu quá đà.

Thiết nghĩ, hơn lúc nào hết mọi người phải tránh xa những hiện tượng tiêu cực trong những ngày tết để mỗi gia đình thực sự có được những ngày xuân trọn vẹn với tinh thần vui xuân lành mạnh, tiết kiệm, an toàn. 

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên