Để thành công, phải có cách đi riêng

Cập nhật: 04-03-2017 | 09:21:49

Xuất thân là một nhân viên của Công ty Saigon Petro; qua những kiến thức đã được học và quá trình công tác, anh Nguyễn Phước Bình, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Hoài Phương (Công ty Hoài Phương, phường An Thạnh, TX.Thuận An), chuyên phân phối dầu nhớt cho Công ty Saigon Petro đã đạt được nhiều thành công trên con đường kinh doanh.

Anh Bình chia sẻ, trước đây anh đã từng đi tiếp thị thị trường để tìm phương án riêng của mình trong tiếp cận khách hàng so với các nhà phân phối khác. Điều này rất cần thiết, bởi mình cho ra một sản phẩm mới thì khi tung ra thị trường, để khách hàng chấp nhận mua là cả một quá trình rất khó khăn. Điều đó đòi hỏi trước hết là sản phẩm mình làm ra phải có chất lượng tốt nhất, giá thành cạnh tranh nhất và phục vụ khách hàng tốt nhất.

Công nhân Công ty Hoài Phương đang vận chuyển dầu nhớt giao cho khách hàng. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Sau thời gian làm việc tại Công ty Saigon Petro, đến cuối năm 2007 anh Bình đăng ký làm đại lý phân phối sản phẩm của Saigon Petro tại khu vực miền Đông Nam bộ. Ban đầu đại lý của anh chỉ vài nhân viên, bản thân anh vừa là ông chủ, vừa là nhân viên tiếp thị để tìm kiếm khách hàng. Thời điểm đó, trong cả nước có rất nhiều nhà phân phối, nhiều hãng nhớt hoạt động, để chiếm lĩnh thị trường không hề đơn giản.

Trải qua nhiều khó khăn và không ít lần thất bại, đến nay Công ty Hoài Phương đã có chỗ đứng vững vàng trên thị trường. Với diện tích xưởng rộng hơn 1.300m2, những năm gần đây sản lượng cung cấp ra thị trường của công ty trung bình đạt 1,3 triệu lít/năm, doanh số đạt 62 tỷ đồng/năm. Hiện công ty đã giải quyết việc làm ổn định cho 55 lao động, với thu nhập từ 8 - 20 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ về thành công của mình, anh Bình cho biết điều quan trọng là ngay từ đầu kinh doanh mình phải xây dựng niềm tin của bản thân. Điều quan trọng để thành công là tìm ra một phương án kinh doanh khác biệt. “Qua công việc tiếp thị khách hàng đã giúp tôi có phương án riêng so với người khác, điều đó giúp mình thành công. Còn mình làm giống như người ta thì khó thành công, vì khách hàng luôn mong đợi những lợi ích tốt nhất mình đem đến cho họ”, anh Bình nói.

Anh Bình cho biết thêm, để thành công cũng phải luôn tự đổi mới mình thì mới theo kịp sự thay đổi của nền kinh tế thị trường. Thông qua việc nắm bắt diễn biến của thị trường để sản phẩm mình làm ra có điều kiện tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau. Điều đó đem lại nhiều bài học quý giá để người kinh doanh đưa ra các phương án phục vụ khách hàng tốt hơn.

Năm 2016, thị trường dầu nhớt cạnh tranh rất khốc liệt. Do giá nguyên liệu dầu biến động giảm liên tục nên trong cả nước có nhiều nhà máy sản xuất nhớt quy mô nhỏ lẻ mọc lên và chất lượng lại không được quản lý chặt chẽ, giá bán thì rất rẻ, gây hỗn loạn thị trường dầu nhớt. Bên cạnh đó, nhiều hãng nhớt lớn khác muốn chiếm lĩnh thị phần của Công ty Hoài Phương. Trước tình hình đó, công ty đã áp dụng một số chính sách giảm giá bán nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng và áp dụng các chính sách khuyến mãi chiết khấu cho khách hàng để giữ thị phần của mình. Nhờ đó trong năm qua, lợi nhuận của công ty tăng so với năm 2015.

 

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên