Để thua đội tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae-yong đổ lỗi do trọng tài

Cập nhật: 08-06-2021 | 03:58:34

(BDO) Trong lần tái đấu với HLV Park Hang-seo trên cương vị thuyền trưởng của Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã không thể vượt qua được người đồng hương của mình. Thất bại 0-4 trước đội tuyển Việt Nam để lộ ra nhiều điểm yếu của đội bóng xứ vạn đảo.

Nhận xét về trận đấu và công tác trọng tài, HLV Shin Tae-yong cho biết: “Trước tiên, Indonesia đã chơi 100%. Tôi gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam, các bạn đã thắng trận đấu 50-50. Nhưng nhịp điệu thay đổi quá nhanh trong hiệp 2. Tôi từng dẫn dắt Hàn Quốc ở World Cup nhưng chưa chứng kiến trận đầu này như thế này.

Tiến Linh thi đấu ấn tượng trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Trọng tài đã không cho chúng tôi hưởng quả phạt đền khi tiền đạo Indonesia bị ngã trong vòng cấm. Tình huống đó, ông ấy đứng quá xa để có thể nhìn thấy và đưa ra quyết định. Ở bàn thua đầu tiên, chúng tôi để mất bóng nên thua bàn là chuyện bình thường.

Bàn thứ hai thì số 19 của các bạn đã chơi quá xuất sắc dẫn đến mất kiển soát. Sau bàn thua thứ 2 này, chúng tôi mất thế trận và gần như không còn chơi được như mong muốn. Trọng tài đã làm chúng tôi mất nhịp, thay đổi trận đấu theo hướng chúng tôi không mong muốn”.

“Đôi khi lý do thua trận không phải do chiến thuật, đôi khi cầu thủ tự như thế. Trận chung kết SEA Games, Việt Nam đã giành chiến thắng. Và hôm nay cầu thủ của tôi không muốn thất bại thêm nửa. Cầu thủ đã chiến đấu với tinh thần quyết tâm, chiến đấu tốt và sẽ cố gắng để đội chơi tốt hơn”, HLV Shin Tae-yong trả lời ngắn gọn và nhanh chóng rời khỏi phòng họp báo.

Với việc đánh bại Indonesia 4-0, đội tuyển Việt Nam hiện có được 14 điểm và vẫn duy trì ngôi đầu bảng G. Trong khi đó, UAE dù đánh bại Thái Lan 3-1 nhưng vẫn thua chúng ta 2 điểm và hiện tại vẫn đứng nhì bảng.

Với việc giành chiến thắng 4-0 trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng 1 tỷ đồng cho chiến công ấn tượng này.

THÁI HẢI (từ Dubai UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên