Để thực phẩm an toàn đứng vững trên thị trường

Cập nhật: 30-08-2017 | 08:13:34

Diễn đàn An toàn thực phẩm toàn cầu với chủ đề “Phát triển thị trường cho hàng Việt” vừa được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh. Nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất và xuất khẩu thực phẩm, nông sản của tỉnh Bình Dương đã tham gia sự kiện này.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao - thành viên Ban tổ chức diễn đàn cho biết, diễn đàn nhằm phân tích diễn biến mới nhất của thị trường nông sản, thực phẩm toàn cầu với những quy định rất khác, rất mới, để từ đó tìm giải pháp phát triển thị trường cho hàng Việt. Đặc biệt, tại diễn đàn có nhiều tham luận của đại diện các tổ chức như Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Y tế thế giới…, rất có giá trị đối với đại diện các DN trong nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng tham gia diễn đàn.

Theo bà Trần Thị Thanh Nguyệt, Giám đốc Công ty Thực phẩm Tiến Đạt (TX.Dĩ An), diễn đàn lần này thu hút nhiều diễn giả uy tín, các chuyên gia hàng đầu về an toàn thực phẩm trên thế giới tham gia. Tên chủ đề của diễn đàn cho thấy sự quan tâm lớn của cộng đồng đối với vấn đề làm sao để DN trong nước giữ vững, phát triển được thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm trong điều kiện mới. Bà Nguyệt cho rằng với bề dày văn hóa ẩm thực, văn hóa nông nghiệp, thực phẩm và nông sản Việt có nhiều tiềm năng tham gia thị trường xuất khẩu. Thời gian qua, rất nhiều mặt hàng nông sản như cà phê, tiêu, điều, thực phẩm đông lạnh… trong nước khi xuất khẩu phải qua trung gian mới tới tay người dùng toàn cầu. Chẳng hạn như mặt hàng cà phê, tiêu…, Việt Nam đứng trong tốp đầu các nước xuất khẩu, thế nhưng khách hàng quốc tế ít ai biết đến sản phẩm này có nguồn gốc từ Việt Nam.

Để hàng thực phẩm và nông sản Việt mở rộng thị trường, các DN cần chú trọng hơn về an toàn vệ sinh thực phẩm, theo đúng tiêu chuẩn đo lường quốc tế; đồng thời xây dựng thương hiệu lẫn văn hóa đặc trưng của mặt hàng thực phẩm và nông sản. Sân chơi hội nhập quốc tế đang rộng mở trong từng lĩnh vực, mặt hàng…, nếu các DN biết nắm bắt thời cơ và chịu thay đổi cách làm, hàng thực phẩm và nông sản trong nước sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường toàn cầu.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên