Để tóc không bị chẻ ngọn

Cập nhật: 02-10-2014 | 15:42:09

Mái tóc khô rối và chẻ ngọn là một trong những lý do khiến các bạn gái “kém sắc” và thiếu tự tin trước đám đông. Để khắc phục “sự cố” này, bạn có thể tham khảo vài mẹo đơn giản sau đây.

Thoa tinh dầu Elixir

Để tạo ra tinh dầu Elixir, bạn có thể kết hợp dầu ôliu, dầu hạnh nhân và dầu thầu dầu theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó, thoa tinh dầu này lên tóc từ gốc tới ngọn, dùng tay massage tóc và da đầu nhẹ nhàng, dùng khăn tắm trùm tóc lại rồi ủ qua đêm rồi gội đầu lại cho sạch. Cách làm này sẽ giúp mái tóc của bạn óng mượt và phòng ngừa chẻ ngọn rất hiệu quả.

Mặt nạ đu đủ

Sử dụng mặt nạ đu đủ khi mái tóc bị chẻ ngọn cũng là biện pháp tuyệt vời mà bạn nên áp dụng. Bạn chỉ cần xay nhuyễn ½ quả đu đủ chín, trộn chung với ½ chén sữa chua rồi thoa lên mái tóc trong vòng 30 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch.

Dùng mật ong

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn đều 1 muỗng canh mật ong với 4 chén nước ấm, thoa đều lên tóc khoảng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Các dưỡng chất trong mật ong sẽ khôi phục lại độ chắc khỏe, bóng mượt của mái tóc và giúp mái tóc trở nên mềm mại hơn, đồng thời không còn bị chẻ ngọn.

Dùng sốt mayonnaise

Thoa sốt mayonnaise lên tóc cũng là một gợi ý hay để khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn một cách hiệu quả. Những gì bạn cần làm là thoa đều 2 muỗng canh sốt mayonnaise lên mái tóc ẩm ướt, đợi khoảng 30 phút để các dưỡng chất trong sốt hấp thụ vào tóc, sau đó gội lại bằng nước sạch, cuối cùng là dùng dầu gội cho mái tóc thơm tho và sạch sẽ hơn.

Bạn nên dùng biện pháp này khoảng 1 – 2 lần trong tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên