Để TX.Tân Uyên phát triển bền vững

Cập nhật: 11-06-2020 | 08:00:42

Đồng chí Nguyễn Tấn Thy, Bí thư Đảng ủy phường Phú Chánh: Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Mục tiêu tổng quát mà đại hội xác định là phấn đấu đến năm 2025 TX.Tân Uyên đạt tiêu chuẩn đô thị loại II, là mong muốn của các đại biểu tham dự đại hội. Bằng nhiều nhiệm vụ và giải pháp mà đại hội thảo luận, đặc biệt là chương trình xây dựng TX.Tân Uyên đạt đô thị loại II trước năm 2025 và phát triển theo hướng đô thị văn minh, tôi tin tưởng rằng trước năm 2025, TX.Tân Uyên sẽ trở thành một “Đô thị xanh - thông minh”, có cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ theo quy hoạch và bảo đảm các tiêu chí của đô thị loại II; đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn thị xã sẽ được nâng lên rõ rệt.

Để góp phần cùng với thị xã đạt được mục tiêu đó, Đại hội Đảng bộ phường Phú Chánh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực, quản lý nhà nước, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; tập trung phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính gắn liền với đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm với nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; phấn đấu phường Phú Chánh đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2025.

* Đồng chí Nguyễn Tấn Lợi, Bí thư Chi bộ khu phố 3, Đảng bộ phường Uyên Hưng: Giữ vững sự đoàn kết từ trong chi bộ

Phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Tân Uyên đã đoàn kết, thống nhất, tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. TX.Tân Uyên hôm nay đang khoác lên mình chiếc áo mới với những đổi thay tích cực trên tất cả các lĩnh vực, đời sống vật và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Từ những thành quả đạt được, để TX.Tân Uyên phát triển bền vững, tôi cho rằng Đảng bộ TX.Tân Uyên cần tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc phát triển đô thị, đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Song song đó là phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, lấy người dân làm trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc phát sinh trong đời sống sinh hoạt của nhân dân; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động văn hóa, xã hội, chính sách an sinh xã hội. Cấp ủy Đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

* Đồng chí Võ Thị Bảo Xuyên, Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng: Cần sự chung tay, góp sức của nhân dân

Để đạt được mục tiêu xây dựng TX.Tân Uyên phát triển bền vững, trong thời gian tới rất cần sự chung tay, góp sức, đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn thị xã và chính người dân phải được thụ hưởng những thành quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội. Để được như vậy, theo tôi cần phải tập trung làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân hơn nữa, để người dân hiểu hơn về quyền và nghĩa vụ của mình trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Song song đó cần phát huy sức mạnh của Mặt trận và các đoàn thể trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực cùng tham gia, cùng ra quân, cùng thực hiện các phong trào với chính quyền địa phương; củng cố lực lượng nòng cốt, lực lượng vũ trang, xây dựng thế trận an ninh nhân dân, nền quốc phòng toàn dân. kết, đồng lòng của Đảng bộ,

* Đồng chí Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên: Mạnh dạn giao việc cho thanh niên

Thay mặt thế hệ trẻ của TX.Tân Uyên, chúng tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ mới sẽ có những giải pháp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của địa phương; từng bước xây dựng TX.Tân Uyên theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững. Tôi mong muốn các cấp ủy Đảng tiếp tục quan tâm đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đồng thời, tôi mong muốn các cấp ủy Đảng luôn tin tưởng, mạnh dạn giao việc cho thanh niên, để qua đó thử thách năng lực, phát huy vai trò, tiềm năng, tính xung kích đoàn viên thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TIỂU LIÊN (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên